ลูกเรือต่างชาติ 6 คนติดโควิด-19 บนเรือสินค้า สั่งกักลอยลำในทะเลสงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 469
สั่งห้ามขึ้นฝั่ง
ลูกเรือต่างชาติ 6 คนติดโควิด-19 บนเรือสินค้า สั่งกักลอยลำในทะเลสงขลา

สงขลา-เปิดโรงพยาบาลสนามในทะเลแห่งแรกของประเทศ หลังพบลูกเรือสัญชาตินอร์เวย์ ติดโควิด 6 ราย ก่อนเทียบท่า สสจ.สั่งห้ามขึ้นฝั่ง ให้ดูแลในเรือที่มีขนาดใหญ่ ทั้งหมดอาการปกติ        

        นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยวันนี้ (15 พ.ค.2564)ว่า มีผู้ป่วยซึ่งมาจากต่างประเทศ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน โดยได้รับรายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาวต่างชาติ บนเรือ BOA DEEP C สัญชาตินอร์เวย์โดยมีลูกเรือ 29 คน ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทขุดเจาะปิโตรเลียม เดินทางมาจาก อินเดีย ผ่านสิงคโปร์  มายังจังหวัดสงขลา เมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ด่านท่าเทียบเรือได้ตรวจสอบเอกสารประจำเรือต่างๆ พร้อมทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด–19 ปรากฏว่าพบลูกเรือติดเชื้อโควิด–19 จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย ชาวยูเครน 2 คน โปแลนด์ 2 คน อินเดีย 1 คน และ รัสเซีย 1 คน 

        ขณะนี้ สนง.สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้กำหนดให้เรือดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่ คนประจำเรือเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด และกลุ่มคนที่ติดเชื้อยังไม่มีอาการรุนแรง ได้แยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน และเฝ้าสังเกตอาการทุกวัน โดยไม่มีความเสี่ยงที่จะมีการแพร่เชื้อ ซึ่งคนเรือทั้งหมดได้มีการประสานการดูแลรักษากับโรงพยาบาลเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ทั้งหมดยังไม่มีอาการใดๆ  แต่หากมีอาการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้น ก็สามารถเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ทันที 

        ส่วนจุดที่เรือสินค้าจอดลอยลำนั้น ห่างจากฝั่ง อำเภอเมือง สงขลา บริเวณเกาะหนู ประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งมีเรือตรวจการของทัพเรือภาค 2 จอดลอยลำดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการขนถ่ายคนและสิ่งของจากเรืออื่นไปยังเรือดังกล่าว หรือการขนถ่ายคนและสิ่งของจากเรือดังกล่าวไปสู่เรืออื่น ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :