วิวาห์ใต้สมุทร 14 คู่รักดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 780
วันแห่งความรัก วิวาห์ใต้สมุทร 2022 14 กุมภา
วิวาห์ใต้สมุทร 14 คู่รักดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง

ตรัง-วิวาห์ใต้สมุทร หวานชื่นทั้งทะเลตรัง คู่บ่าวสาว 14 คู่รัก ดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลจังหวัดตรัง รับ”วันแห่งความรัก” ภายใต้งาน”วิวาห์ใต้สมุทร 2022” ครั้งที่ 25 


      วิวาห์ใต้สมุทร เนื่องในวันแห่งความรักปีนี้ เริ่มเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ก.พ.2565 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดตรัง  อบจ.ตรัง เทศบาลนครตรัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ได้จัดให้มีงาน”วิวาห์ใต้สมุทร 2022” ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งปีนี้นับเป็นครั้งที่ 25 โดยมีคู่บ่าวสาวจากทั่วประเทศเข้าร่วมงาน จํานวน 14 คู่ เพื่อมาดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลตรัง อันจะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ จังหวัดตรัง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนำมาซึ่งรายได้เข้าสู่จังหวัดตรัง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


      พิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นงานที่มีความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความงดงามและความประทับใจ คู่บ่าวสาว ได้ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ จัดขบวนแห่คู่บ่าวสาวให้นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบในตัวเมืองตรัง  และชมความสวยงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะทะเลตรัง และถ้ำมรกตที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก พิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ในปีนี้จัดขึ้นบริเวณหินก้อนเดียว เกาะมุก อ.กันตัง จ.ตรัง บริเวณนี้เป็นสถานที่ที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส และมีความลึก ประมาณ 6 เมตร ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวคู่บ่าวสาว และมีนายทะเบียน 8 คน ทำหน้าที่จดทะเบียนสมรสใต้ทะเลและรดทรายสังข์ให้คู่บ่าวสาวทั้ง 14 คู่


      สำหรับปีนี้มีการจัดกิจกรรมวิ่งคู่รักขึ้นควบคู่กับงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 ซึ่งคู่รักนักวิ่งในที่นี้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะคู่รักแบบหนุ่มสาว แต่จะเป็นคู่พี่น้อง เพื่อน ครอบครัว ทุกเพศทุกวัยก็สามารถร่วมกิจกรรมวิ่งคู่รักได้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมในเรื่องการออกกำลังกาย เนื่องจากจังหวัดตรังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬาหรือสปอร์ตซิตี้ผนวกกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งความรัก 


      อีกประการหนึ่งก็เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง กิจกรรมวิ่งคู่รัก" จึงเป็นกิจกรรมที่รวมทุกอย่างไว้ได้อย่างลงตัว ด้วย บริเวณอุโมงค์ต้นสนซึ่งเป็นจุดที่จัดกิจกรรมวิ่งคู่รักนั้น เป็นเส้นทางเลียบชายหาดระหว่างหาดปากเมงกับหาด เจ้าไหม มีทัศนียภาพที่งดงามและมีความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เชื่อว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความประทับใจและช่วยเผยแพร่ความสวยงามของจังหวัดตรัง และกลับมาเยือนจังหวัดตรังในโอกาสต่อไป


      ทั้งนี้ทุกกิจกรรมได้จัดขึ้นโดยคำนึงการรักษาธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมาตรการความ ปลอดภัยเป็นหลัก งานจะเป็นรูปแบบนิวนอร์มอล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยว โดย ผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม รวมทั้งต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง


      งานวิวาห์ใต้สมุทรเป็นงานที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้น และชาวตรังทุกคนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน จังหวัดตรังในช่วงนี้จึงมีบรรยากาศของความรักอบอวลไปทั่วเมือง นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังต่อยอดให้จังหวัดตรังเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ในฐานะเป็นจังหวัดที่ มีการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย 


      ขณะที่ 1 ใน 14 คู่รัก กล่าวว่า ประทับใจเป็นอย่างมาก น้ำทะเลใสมาก ไม่ผิดหวังที่มาร่วมงานครั้งนี้ มีฝูงปลาใต้ทะเลเยอะมาก ปกติเป็นคนชอบดำน้ำ ชอบดูฝูงปลาใต้ทะเลอยู่แล้ว จึงเลือกมาร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร ก็มีการไปเรียนดำน้ำมาก่อนแล้ว โดยคู่บ่าวสาวที่จดทะเบียนสมรสจริงในวันวาเลนไทม์ มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมโชว์ความหวานด้วยการผลัดกันหอมแก้ม บรรยากาศอบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความรัก ความหอมหวานของคู่บ่าวสาวที่หอมแก้มโชว์สื่อ พร้อมใบทะเบียนสมรสใต้ทะเล และทำฮาร์ทบิตรูปหัวใจ หลังเสร็จสิ้นการจดทะเบียนใต้ทะเล ที่ระดับความลึกประมาณ 5-6 เมตร โดยพบฝูงปลานานาชนิดนับแสนตัว มาแหวกว่ายเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานท่ามกลางน้ำทะเลใสจนมองเห็นพื้นทราย  พร้อมแมงกะพรุนชนิดกินได้ตัวสีชมพูมาร่วมงานด้วย.