วุ่น!สงขลาพบคลัสเตอร์ใหม่การพนัน ยอดผู้ติดโควิด-19พุ่ง

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 879
โควิด-19 พุ่งไม่หยุด
วุ่น!สงขลาพบคลัสเตอร์ใหม่การพนัน ยอดผู้ติดโควิด-19พุ่ง

สงขลา-จังหวัดสงขลามียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด พบรายใหม่ 59 ราย จากแรงงานต่างด้าว รวมยอดสะสม 1,242 ราย และพบคลัสเตอร์ใหม่เล่นการพนัน ผวจ.แย้มมาตรการที่หมดอายุ 25 พ.ค.อาจต้องยืดออกไป

        นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 59 ราย วันที่ 23 พ.ค.2564 จากกลุ่มแรงงานต่างด้าวในโรงงานอาหารทะเล 47 ราย  อีก 12 รายจากกลุ่มสถาบันเทิง และกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ยอดสะสม 1,242 คน ยังจำเป็นต้องตรวจคัดกรองเชิงรุกแรงงานเมียนมาต่อ เนื่องจากอยู่ในบริเวณที่พักเดียวกันหลายร้อยคนและหารือผู้บริหารโรงงานเพื่อแก้ปัญหา

         “มาตรการป้องกันที่จังหวัดได้ประกาศว่าจะหมดวันที่ 25 พ.ค.นั้น จะนำ้เข้าในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อวันที่ 24 พ.ค.แต่คาดว่าน่าจะยืดออกไปอีกระยะหนึ่ง เพราะยังพบผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ใหม่โดยเฉพาะกลุ่มเล่นพนันโคกเมา อ.บางกล่ำ มีการสอบสวนโรคพบผู้ติดเชื้อโควิดจากสัมผัสในพื้นที่อีกหลายคน”นายจารุวัฒน์กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการพบคลัสเตอร์ใหม่จากการพนันใน อ.บางกล่ำ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และบางคนไม่ยอมไปเข้ากักตัวใน รพ.สนาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการเข้มงวด เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อติดต่อคนอื่นอีก.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :