ศอ.บต.จัดทำบุญตักบาตรทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 334
ศอ.บต.จัดทำบุญตักบาตรทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม

ยะลา-เลขาธิการ ศอ.บต. นำบุคลากร  ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุและสามเณร ส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และส่งเสริมความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดช่ยแดนภาคใต้


เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 07.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นำข้าราชการเจ้าหน้าที่บุคลากร ศอ.บต. ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระภิกษุและสามเณร  เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับบุคคลากรและสืบทอดพระพุทธศาสนา ที่บริเวณหน้าที่ทำการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)


พระภิกษุและสามเณรที่มารับบิณฑบาตในครั้งนี้ ได้นิมนต์มาจากวัดเวฬุวัน ต.สะเตง  อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งได้จัดกิจกรรมบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนขึ้นระหว่างวันที่ 8-23 เมษายน 2566 มีผู้เข้ารับบรรพชาสามเณร จำนวน 55 รูปและทางวัดได้จัดให้สามเณรออกบิณฑบาตรเพื่อให้การปฏิบัติศาสนกิจของผู้บวชเรียนได้ครบถ้วนตามหลักพระธรรมวินัย ตลอดจนเป็นการส่งเสริม ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและเปิดโอกาสให้เยาวชนฝึก ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้เรียนรู้พระพุทธศาสนาในช่วงปิดเทอมพร้อมกัน


ศอ.บต. ได้ส่งเสริมการทำกิจกรรมของทุกศาสนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม และพัฒนาชายแดนใต้ในทุกมิติ ให้ประชาชนทุกคน ทุกศาสนาได้มีคุณภาพชีวิต ที่ดีต่อไป.