ศอ.บต.มอบถ้วยรางวัลสลักพระนาม” สมเด็จพระสังฆราช”ประกวดสวดมนต์วันวิสขบูชา

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 275
วันวิสาขบูชา สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระอนุญาต ศอ.บต.
ศอ.บต.มอบถ้วยรางวัลสลักพระนาม” สมเด็จพระสังฆราช”ประกวดสวดมนต์วันวิสขบูชา

ยะลา-สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระอนุญาต ศอ.บต. สลักพระนาม "ออป" ถ้วยรางวัลสรรเสริญพระรัตนตรัยชายแดนใต้-มาเลเซีย ในกิจกรรมประกวดสวดมนต์เนื่องวันวิสาขบูชา ที่วัดมัชฌิมาราม รัฐกลันตัน มาเลเซีย


       นาย ชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระอนุญาตให้ ศอ.บต. อัญเชิญอักษรพระนาม "ออป" สลักถ้วยรางวัล โครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดมัชฌิมาราม รัฐกลันตัน มาเลเซีย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา สร้างขวัญกำลังใจให้กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่และคนสยามที่นับถือศาสนาพุทธและที่พักอาศัยอยู่ในประเทศ 


       สืบเนื่องโอกาสที่ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาฯ ศอ.บต.นำคณะเช้าเผ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ปลายปีที่ผ่านมา ได้กราบทูลข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวไทยใน จชต.และชาวพุทธสยามในประเทศมาเลเซีย เพื่อทรงทราบ ท่านจึงทรงประทานรับสั่งให้ ศอ.บต. ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญเป็นพิเศษทั้งในเรื่องของการปฏิบัติศาสนกิจของพระพุทธศาสนาและการสื่อสารประเพณีวัฒนธรรมสำคัญทางศาสนา เพื่อสืบสารพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่สังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศไทยต่อไป.