ศึกษาธิการ จ.พังงา ติดตามการสอบ O-NET ใกล้ชิด

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 399
ศึกษาธิการจังหวัดพังงา สอบ O-NET
ศึกษาธิการ จ.พังงา ติดตามการสอบ  O-NET  ใกล้ชิด

พังงา-ศึกษาธิการจังหวัดพังงา ตรวจศูนย์สอบ ศธจ.พังงา O-NET ปีการศึกษา 2565 ให้กำลังใจนักเรียนสู่มัธยมต้น


       ผู้สื่อข่าวรายงาน นายนันท์  สังข์ชุม ศึกษาธิการจังหวัดพังงา ประธานศูนย์สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565 พร้อมคณะ ออกเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียน ครู เจ้าหน้าที่สนามสอบ O-NET ในวันที่ 11  กุมภาพันธ์ 2566  ที่ศูนย์สอบ O-NET โรงเรียนศิริราษฎร์ ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง โรงเรียนโคกกลอยวิทยา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง และโรงเรียนรวม 9 แห่ง ทั่วทั้งจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นการทดสอบนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ส่วนการทดสอบในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะดำเนินการทดสอบในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ปรากฏว่าการตรวจเยี่ยมสนามสอบในวันนี้ เป็นไปตามขั้นตอนที่ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กำหนด ด้วยความเรียบร้อย 


       สำหรับศูนย์สอบศึกษาธิการจังหวัดพังงา มีนักเรียนเข้าสอบในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน  845 คน 9 สนามสอบ และในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนประสงค์เข้าสอบ 450  คน จำนวน 4 สนามสอบ ประธานศูนย์สอบนายนันท์ สังข์ชุม กล่าวว่า การทดสอบครั้งนี้ เป็นการทดสอบนักเรียนชั้น ป.6 ในวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทยวิทยาศาสตร์  ภาษาอังกฤษ และสำหรับการทดสอบนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการทดสอบในวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เช่นกัน 


       การสอบ  O-NET มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบความรู้ และความคิดรวบยอดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551  เพื่อนำผลการสอบไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน  เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในการกำหนดนโยบายการศึกษาชาติ และเพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :