“สกายวอล์ก เบตง” ยังปรู๊ด นักท่องเที่นวแห่ขึ้นคึกคัก 2 หมื่นคนต่อเดือน

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 6,885
“สกายวอล์ก เบตง” ยังปรู๊ด นักท่องเที่นวแห่ขึ้นคึกคัก 2 หมื่นคนต่อเดือน

ยะลา-“สกายวอล์ก”เบตง ยังปรู๊ด นักท่องเที่ยวคงเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ไม่ขาดสาย ตัวเลขมีนักท่องเที่ยวเข้าชมเฉลี่ยประมาณ 20,000 คน ต่อเดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สกายวอล์ก ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวและขึ้นชมความงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าซึ่งสามารถมองเห็นหมอกขาวโพลนที่ลอยอยู่ตรงหน้า และปกคลุมเต็มท้องฟ้าในยามเช้า ในบรรยากาศลมเย็น อุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียสอย่างไม่ขาดสาย นักท่องเที่ยวต่างต้องการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และพอช่วงสายหลังจากที่หมอกเริ่มจางจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขา ผืนป่าฮาลา-บาลา และต้นน้ำทะเลสาบเขื่อนบางลาง ที่สวยงามไม่แพ้ภาคเหนีอ อากาศก็เย็นสบายซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20,000 คน


สำหรับ “สกายวอล์ก” ตั้งอยู่บนเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต ตัวอาคารเป็นโครงสร้างเหล็ก สูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และมีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุไฮไลต์ของที่นี่ คือ ระเบียงทางเดิน หรือสกายวอล์ก ที่ยื่นออกไปจากฐาน ความยาว 63 เมตร ตรงปลายสกายวอล์กเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใส แทมเพอร์ลามิเนต หนา 4 เซนติเมตร แข็งแรง ทนทาน สามารถมองทะลุลงถึงพื้นด้านล่างที่เป็นหุบเหวและป่าไม้ บนนี้อากาศเย็นสบาย ในอุณหภูมิเฉลี่ย 19-20 องศาเซลเซียส สามารถมองเห็นหมอกได้ถึง 360 องศา และมีหมอกตลอดทั้งปี.