สงขลาคัดเสนอ 4 คน ครูรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักกรี

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 407
คัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5
สงขลาคัดเสนอ 4 คน ครูรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักกรี

สงขลา-คณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566 ที่มีคุณูปการต่อวงการศึกษา ประชุมคณะกรรมการ จ.สงขลา คัดเลือกครูที่มีความเห็นชอบเสนอให้นับรางวัล ต่อคณะกรรมการส่วนกลาง พิจารณา จำนวน 4 คน


เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 65 เวลา 9.00 น. นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566 ที่ห้องประชุมเก้าเส้ง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลาโดยมีนางสาวชนภรณ์ อือตระกูล ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา นายธันวา ลิ่มสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 นางสาวธัญพร น้อยเสงี่ยมประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สถาบันการศึกษา สื่อมวลชนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้านักการศึกษาและเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ครูผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ และมีคุณูปการต่อการศึกษา ในประเทศอาเซียนและติมอร์เลสเต รวม 11 ประเทศ โดยจะมีการสรรหาในทุก 2 ปีครั้ง ประเทศละ 1 รางวัล จากความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิการทั้ง 11 ประเทศ


สำหรับจังหวัดสงขลา ได้พิจารณาคัดเลือกครูผู้มีคุณสมบัติเป็นครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงชีวิตศิษย์ และมีคุณูปการต่อวงการศึกษา โดยมีประสบการณ์สอนอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 15 ปี ซึ่งเป็นครูหรือเคยเป็นครูผู้สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษาของรัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือเคยเป็นครูนอกสถานศึกษาที่สอนผู้เรียนในวัยการศึกษาขั้นพื้นฐานและไม่เป็นครูสอนพิเศษเป็นอาชีพหลัก


ทั้งนี้จังหวัดสงขลามีครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566  จำนวน 4 ราย ลำดับที่ 1 ได้แก่ นางโชติกา หนูสวัสดิ์ จากโรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา, ลำดับที่ 2 ได้แก่ นางจิรฐา เสนแก้วปรมัท ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอหาดใหญ่, ลำดับที่ 3 ได้แก่ นางรสิตา พงษ์จีนโรงเรียนบ้านควนเนียง และลำดับที่ 4 ได้แก่ นางสาวนฤมล ติระพัฒน์ โรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) โดยหลังจากการพิจารณาเห็นชอบ จะมีการเสนอไปยังคณะกรรมการส่วนกลางเพื่อพิจารณาต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :