สงขลาคัด”ครูดี” เป็น”สตรีไทยดีเด่น” ปี 2566

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 309
สงขลาคัดเลือกครูดีไม่มีอบายมุข สตรีไทยดีเด่น
สงขลาคัด”ครูดี” เป็น”สตรีไทยดีเด่น” ปี 2566

สงขลา-สงขลาคัดเลือกครูดีไม่มีอบายมุข เป็น “สตรีไทยดีเด่น” ผู้มีประวัติและผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ได้รับรางวับครูดีไม่มีอบายมุข เข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติ ในงานวันสตรีไทย ประจำปี 2566 


เมื่อวันที่ 21 พ.ค.66 เวลา 9.30 น  นายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคัดเลือกสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา โดยมี นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการคัดเลือกสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันพิจารณาคัดเลือกและเสนอชื่อสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสงขลา จำนวน 1 ราย ในการเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่น สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 


ทั้งนี้ด้วยสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เฉลิมพระชนมพรรษา 45 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเฉลิมพระชมพรรษา 68 พรรษา โดยมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การคัดเลือกสตรีไทยทั่วประเทศ ซึ่งมีประวัติและผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์และยอมรับของบุคคลชุมชนและสังคมในภาพรวม เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติประจำปี 2566


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้การคัดเลือกสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2566 ที่สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์กำหนด ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติพิจารณาคัดเลือกให้ นางภัทรานิษฐ์ สวยงาม อายุ 47 ปี เข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นประจำปี 2566 โดยมีผลงานดีเด่น ดังนี้ ครูดีไม่มีอบายมุข ประจำปี 2563 ได้รับโล่รางวัลผู้บริหารดีเด่น ประจำปี2563 ได้รับรางวัล 10,000 คุรุชนคนคุณธรรม สำหรับผู้บริหาร ประจำปี 2564 ได้รับรางวัลต้นแบบโรงเรียนที่สร้างความมั่นคงด้านอาหาร ประจำปี 2565 ได้รับเกียรติบัตรผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2565 และได้รับการคัดเลือกเป็นบุคลต้นแบบผู้บริหารที่เป็นเลิศด้านการศึกษาและสนับสนุนการศึกษา ประจำปี 2566.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :