สงขลาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เฉลิม พระเกียรติฯ มากเป็นอันดับ 6

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 285
สงขลาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9
สงขลาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เฉลิม พระเกียรติฯ มากเป็นอันดับ 6

สงขลา-สงขลาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า9,500 คน มากเป็นอันดับ 6 ของประเทศ


     เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 66 เวลา  14.30 น นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าของการเตรียมจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” (No STROKE for all Thais by NEW GEN) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 29 ตุลาคม นี้พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีนายแพทย์ กู้ศักดิ์ บำรุงเสนา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นางสาวสุธิดาพฤกษ์อุดม รักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา


     นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงาน “โครงการ แสงนำใจไทยทั้งชาติเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของจังหวัดสงขลา มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 9,500 คน มากเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าวนี้ จะไม่สามารถประสบความสำเร็จไปได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมมือและแรงสนับสนุนด้วยดีจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย และพลังของคนรุ่นใหม่ที่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนไทยไร้สโตรคได้เป็นอย่างดี


     สำหรับการ “โครงการ แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” แบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ประเภท คือ เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร, เดิน-วิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตร และปั่นจักรยาน ระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจุดปล่อยตัว ณ สวนสาธารณะเมืองสงขลา ผ่านเส้นทางริมหาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ,  นิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม 2566 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้โรคหลอดเลือดสมองในเชิงวงกว้าง ตลอดจนรณรงค์เชิญชวนคนไทยหันมาใสใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อีกด้วย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :