สงขลาตายอีก 1 ชายวัย 85 ปี ติดโควิด-19 ส่งเผาที่วัดทันที

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 645
ผู้ป่วยโควิด-19
สงขลาตายอีก 1 ชายวัย 85 ปี ติดโควิด-19 ส่งเผาที่วัดทันที

สงขลา-จังหวัดสงขลามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 85 ปี ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และนำไปทำพิธีฌาปณกิจทันทีที่วัดหาดใหญ่ใน แต่ในวันนี้พระที่มาสวดศพสวมแค่หน้ากากอนามัยไม่ได้สวมชุด PPE เหมือนศพแรก 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8มพ.ค.2564 ได้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 85 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยหลังจากที่เสียชีวิตทางญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) ได้นำศพมาประกอบพิธีฌาปณกิจที่วัดมหัตตมังคลารามหรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ ทันทีในเวลา 17.00 น. ทุกขั้นตอนเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำหนดไว้ในการฌาปณกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยหลังจากที่ศพถูกนำมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่และมาถึงวัด พระสงฆ์ได้สวดบังสุกุล แต่วันนี้พระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีไม่ได้สวมชุด PPE เพียงแคต่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น และมีการอุ่นเตาเผาเอาไว้ก่อนแล้วและนำศพเข้าเตาเผาทันทีพร้อมกับมีการฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณเตาเผาหลังเสร็จพิธีด้วย

        พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่ เขต 1 เปิดเผยว่าพิธีฌาปกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ได้ถูกนำมาเผาที่วัดหาดใหญ่ใน เป็นศพที่สองแล้ว ซึ่งเป็นไปตามเจตจำนงค์ของญาติและทำตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน ส่วนรายละเอียดของผู้เสียชีวิตรายนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดเผยไทมไลน์อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ 

        สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลายังคงพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และพบผู้ป่วยทั้ง 16 อำเภอแล้ว วันนี้บวกเพิ่มอีก 23 คน ยอดสะสม 801 คน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 คน และขณะนี้มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 463 คน ส่วนที่เหลืออีก 337 คน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และตรวจหาเชื้อในวันนี้อีก 602 ราย.