สงขลาบูรณาการกล้องวงจรปิดทั้งจังหวัด รปภ. ใช้งบ 704 ล.ติดตั้งเพิ่ม

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 291
ประชุมคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูล การขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด
สงขลาบูรณาการกล้องวงจรปิดทั้งจังหวัด รปภ. ใช้งบ 704 ล.ติดตั้งเพิ่ม

สงขลา-ประชุมคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูล และการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด เน้นให้ทุกหน่วยงานในจังหวัดเชื่อมโยงเพื่อรักษาความปลอดภัย และ ติดตั้งเพิ่มจำนวน 3,000-4,000 กล้อง ใช้งบประมาณ 704,420,000 บาท ในปี 2567-2568


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 เวลา 09.00 น.นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการประชุมคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูล และการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด ที่ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา โดยมี นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา ผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาสำนักงานส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


     การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานแผนงานโครงการการบูรณาการระบบกล้องวงจรปิด จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นโครงการบุกเบิกที่รวมกล้องวงจรปิดของหน่วยราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลาให้เชื่อมโยงเพื่อให้การดูแลรักษาความปลอดภัยสาธารณะโดยผู้ปฏิบัติการด้านความมั่นคงและปลอดภัยมีเอกภาพ เป็นการยกระดับการให้บริการสาธารณะด้าน โทรคมนาคมให้ตรงตามเจตนารมณ์ของกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณสองปี (พ.ศ.2567 -2568) ในการสร้างระบบบูรณาการเชื่อมโยงทั้งกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในจังหวัดแล้วและกล้องวงจรปิดที่จะต้องติดตั้งเพิ่มจำนวน3,000-4,000 กล้อง งบประมาณ 704,420,000 บาท 


      ทั้งนี้เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบโทรคมนาคมเพื่อความมั่นคงและปลอดภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อออกแบบและสร้างระบบบูรณาการข้อมูล เชื่อมโยงการบริหารเมืองทั้งในมิติความมั่นคงและเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนในพื้นที่ นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมที่ ทันสมัย มาพัฒนาปรับปรุงแบบการจัดการเมืองและการดูแลความปลอดภัย และเสริมช่องทางการบริการข้อมูลแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านระบบบูรณาการข้อมูล


       ด้านนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในจังหวัดถือเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว และเมื่อโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จมีการพัฒนากล้องวงจรปิดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งในปี 2568 จังหวัดสงขลา ร่วมเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจแก่นักกีฬา นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดสงขลาอีกด้วย


       จากนั้น ทางคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูล และการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันพิจารณาโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พร้อมอุปกรณ์ติดตั้ง ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :