สงขลาปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 9 แสนตัว เฉลิม พระเกียรติ”พระเจ้าอยู่หัว”

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 300
จังหวัดสงขลาจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
สงขลาปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 9 แสนตัว เฉลิม พระเกียรติ”พระเจ้าอยู่หัว”

สงขลา-จังหวัดสงขลาจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 900,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566


     เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 66 เวลา 09.30 น. นาย กองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม2566 ที่บริเวณแหล่งน้ำทะเลทิพย์ (พรุโต๊ะนาย) ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา โดยมีนายเจริญ โอมณีประมงจังหวัดสงขลา นายอาทิตย์ สังธรรมรอด หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอรัตภูมิ นายประกอบ จันทสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลคูหาใต้ พร้อมด้วยส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมประมง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคูหาใต้ คณะครู นักเรียนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม


     รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธีเปิดกรวยถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลความว่า ข้าพระพุทธเจ้า พร้อมด้วยชาวจังหวัดสงขลา ที่อยู่ ณ ที่นี้ ต่างมีความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงงานด้านการประมง และทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานที่เกี่ยวข้องกับการประมงทั่วประเทศ จึงร่วมจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น


     สำหรับการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ ประกอบด้วย พันธุ์ปลากินพืช จำนวน 400,000 ตัว และกุ้งก้ามกรามจำนวน 500,000 ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสงขลา อีกทั้งแหล่งน้ำแห่งนี้ ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในพื้นที่และนักท่องเที่ยว อีกด้วย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :