สงขลาปล่อยเต่าคืนสู่ทะเล-เก็บขยะชายหาดเกาะหนู

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 299
สงขลาปล่อยเต่าคืนสู่ทะเล-เก็บขยะชายหาดเกาะหนู

สงขลา-จังหวัดสงขลาร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมจัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ และเก็บขยะชายหาดเกาะหนู อำเภอเมืองสงขลา เพื่อกระตุ้นและปลุกสร้างจิตสำนึกถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก


เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 66 เวลา  09.30 น. นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ จำนวน 8 ตัว เป็นเต่าตนุ 7 ตัว และ เต่าหญ้า วัย 25 ปี 1 ตัว พร้อมร่วมกันเก็บขยะชายหาด ณ ชายหาดเกาะหนู อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ที่ชายหาดเกาะหนู อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ


กิจกรรมดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้นและปลุกสร้างจิตสำนึกให้สังคมเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และร่วมอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายากต่อไป

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ร่วมกับ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มี ภารกิจในการศึกษาวิจัยพัฒนาและฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการอนุรักษ์และเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านช่องทางต่างๆ


สำหรับการจัดกิจกรรมในวันแห่งความรัก โดยการปล่อยเต่าทะเลคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ นับเป็นประโยชน์ต่อการปลุกสร้างจิตสำนึกให้สังคมให้เห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทะเล โดยเฉพาะสัตว์ทะเลหายากเหล่านี้ถือเป็นตัวแทนความรักความห่วงใยต่อทะเล ที่ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่จากประชาชนทุกคน ที่จะต้องร่วมมือกันอนุรักษ์ ปกป้อง รักษาสิ่งแวดล้อมให้มีสภาพที่เหมาะสม และเต่าทุกตัวได้ติดไมโครชิฟไว้เรียบร้อย.