สงขลาพร้อมจัด “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต”

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 288
จัดประชุมครั้งสุดท้าย แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ
สงขลาพร้อมจัด “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต”

สงขลา- จัดประชุมครั้งสุดท้าย การจัดงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 ณ สวนสาธารณะเมืองสงขลา เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


     เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 66 เวลา 10.00 น. นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมการเตรียมความพร้อมการโครงการ“แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” (No STROKE for all Thais by NEW GEN) ในวันอาทิตย์ ที่ 29 ตุลาคม 2566 ณ สวนสาธารณะเมืองสงขลา เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา


     นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมหารือในครั้งนี้ เป็นนัดสุดท้ายของการติดตามความพร้อมการจัดโครงการ ฯ ของแต่ละหน่วยที่ได้รับมอบหมาย ทั้งในด้านสถานที่จัดงาน สถานที่จอดรถ เส้นทางการวิ่ง เดิน ปั่น รวมไปถึงอาหาร เครื่องดื่ม การรักษาพยาบาล ห้องสุขา การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจากการติดตามการเตรียมงานที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกๆ ฝ่ายได้ให้การสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีที่สุด เพื่อให้การจัดกิจกรรมสำเร็จไปได้ด้วยดี


     สำหรับการจัด โครงการ “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 

เฉลิมพระเกียรติ” เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร, เดิน-วิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตร และปั่นจักรยาน ระยะทาง 21 กิโลเมตรโดยเริ่มต้นจุดปล่อยตัว ณ สวนสาธารณะเมืองสงขลา ผ่านเส้นทางริมหาดชลาทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา


     นอกจากนี้ ภายในบริเวณงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้โรคหลอดเลือดสมองในเชิงวงกว้างตลอดจนรณรงค์เชิญชวนคนไทยหันมาใสใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อีกด้วย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :