สงขลา พายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ตำบลเขารูปช้าง บ้าน พัง 60 หลัง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 375
พายุฝนถล่มตำบลเขารูปช้าง 3 หมู่บ้าน
สงขลา พายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ตำบลเขารูปช้าง  บ้าน พัง 60 หลัง

สงขลา-พายุฝนถล่มตำบลเขารูปช้าง 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังเสียหาย 60 หลัง นายกเทศมนตรีตำบลเขารูปช้าง นำทีมบริหารออกระดมให้ความช่วยเหลือ

 

     เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 66 เวลา 8.00 น  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ตำบลเขารูปช้าง  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น.ใกล้รุ่งของวันนี้ทำให้มีบ้านเรือนเสียหาย  60  หลัง  ที่หนักสุดคือที่ หมู่ที่ 6  ประมาณ 40  หลัง  หมู่ที่ 5 และ 6 รวม 20 หลัง นายนราเดช  คำทัปน์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง  พร้อมด้วยรองนายก ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเขารูปช้าง  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้างเป็นการเบื้องต้นและได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคพร้อมให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายในเบื้องต้น  


     นายนราเดช  คำทัปน์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง  กล่าวว่า  ตนเองพร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อดูความเป็นอยู่ของพีน้องประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากลมพายุที่พัดมาเนื่องจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่และลมได้พัดทำให้บ้านพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้างประมาณ  60  หลังครัวเรือนได้รับความเสียหายมากพอสมควรบางบ้านหลังคาไปทั้งหลังบางบ้านเล็กน้อยก็ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การดูแลตามความเหมาะสมตามความเสียหายจริง


     ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองเขารูปช้างเองไม่ได้นิ่งนอนใจในการดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงหน้ามรสุมได้มีการขุดลอกคลองสายต่างๆ เพื่อให้น้ำไหลลงทะเลอ่าวไทยและทะเลสาปสงขลาอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง  พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกทุกชั่วโมงเรามีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยามดูแลทุกพื้นที่ จีงฝากไปยังพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้างดูแลสุขภาพกันด้วยและช่วยกันเป็นหูเป็นตาเพื่อเป็นการบูรณาการร่วมกันส่วนความเสียหายทั้ง 60  หลังทางเทศลาลกำลังรวบรวมความเสียหายอยู่.


















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :