“สงขลา”วุ่น ไม่มีความชัดเจน หนังสือรับรองออกจากจังหวัด

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,190
ล็อกดาวน์ หนังสือรับรองการเดินทาง
“สงขลา”วุ่น ไม่มีความชัดเจน หนังสือรับรองออกจากจังหวัด

สงขลา-บรรยากาศการเดินทางออกจาก จ.สงขลา 1 ใน 10 จังหวัดที่ ศบค.ประกาศล็อกดาวน์ ในวันแรกของการล็อกดาวน์ ทั้งที่สถานีรถไฟและรถโดยสารประจำทางประชาชนยังสามารถเดินทางตามปกติ แต่ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารยังสับสน เพราะไม่มีความชัดเจนในแนวทางปฏิบัติเรื่องหนังสือรับรองความจำเป็นการเดินทางออกจากจ.สงขลา 


กรณี ศบค.ประกาศล็อกดาวน์ 10 จังหวัด จำกัดเวลารถโดยสารและผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าออก ใน 10 จังหวัด โดยมี จ.สงขลา รวมอยู่ด้วยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29 มิ.ย.2564) ซึ่งเป็นวันแรกที่ผู้เดินทางเข้าออกจาก จ.สงขลา ต้องมีหนังสือรับรองความจำเป็นที่ต้องออกจากพื้นที่โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางของประชาชนทั้งที่สถานีรถไฟหาดใหญ่และที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 1 พบว่าประชาชนยังคงเดินทางตามปกติแม้ว่าจะไม่มีหนังสือรับรองความจำเป็นการเดินทาง และยังไม่มีความชัดเจนในแนวทางปฏิบัติทำให้ยังเกิดความสับสนในเรื่องนี้


ด้านสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ยังคงเปิดขายตั๋วโดยสารขบวนรถกรุงเทพฯและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพียงแต่ต้องกรอกเอกสารไทม์ไลน์การเดินทางตามปกติเท่านั้น โดยวันแรกของการล็อกดาวน์เจ้าหน้าที่เพียงแต่ชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบว่า ผู้ที่จะเดินทางออกจาก จ.สงขลา จะต้องมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกให้ หากไม่มีอาจมีปัญหาตอนถึงจังหวัดปลายทาง 


เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่1 นายยงยุทธ รักษาภิกษุ ผู้อำนวยการสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 1 เปิดเผยว่ากำลังเตรียมแบบฟอร์มหนังสือรับรองการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากจ.สงขลา ตามมาตรการล๊อกดาวน์ เรื่องหลังจากนี้ผู้ที่ต้องการเดินทางออกจาก จ.สงขลา ด้วยรถโดยสารต้องมีหนังสือรับรองการเดินทางก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทางปฏิบัติของการเดินทางด้วยรถโดยสาร ทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ ในวันแรกของการล๊อกดาวน์ก็ยังไม่มีความชัดเจนเช่นกัน เพราะทั้งรถโดยสารของบขส.และรถร่วม ผู้โดยสารยังสามารถซื้อตั๋วได้ตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะต้องมีหนังสือรับรองความจำเป็นก่อนการเดินทาง และนำมายื่นก่อนการซื้อตั๋วหรือไม่ ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารยังสับสนและต้องการความชัดเจนในแนวทางปฏิบัติเรื่องนี้.