สตูลพร้อมจัดวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 425
จัดการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ประวัติศาสตร์ตะรุเตา
สตูลพร้อมจัดวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา

สตูล-จังหวัดสตูล เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่11 – 12 มีนาคม 2566 หลังถูกบันทึกอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของประเทศไทย 


       นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานประชุมคณะกรรมการวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ที่ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 25 ม.ค.66 เพื่อติดตามความพร้อมการจัดการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่  11 – 12 มีนาคม 2566 ณ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลและอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรค ซึ่งการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา ยังถูกบันทึกไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย


       สำหรับในปีนี้เปิดรับสมัครนักวิ่งเพื่อร่วมแข่งขันรวม 3 ประเภท รับจำนวนจำกัด 700 คนคือ  ประเภท Fun Run 4 กิโลเมตร รวม 6 รุ่น ชาย-หญิง รับจำนวน 300 คน , ประเภท Mini Marathon 10 กิโลเมตร รวม 9 รุ่นชาย-หญิง รับจำนวน 300 คน และประเภท Super Half Marathon 24 กิโลเมตร รวม 8 รุ่น ชาย- หญิง รับจำนวน100 คน อัตราค่าสมัครคนละ 700 บาท กำหนดเปิดรับสมัครในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะเต็มที่เวปไซต์ www.runlah.com (รันลา) เพียงช่องทางเดียว ทั้งนี้นักวิ่งจะได้สัมผัสกับความสวยงามของอ่าวต่าง ๆ บนเกาะตะรุเตาตลอดเส้นทางการวิ่ง อาทิ อ่าวพันเตมะละกา อ่าวเมาะและ และอ่าวตะโละวาว  


       นอกจากนี้ในส่วนของความพร้อมด้านต่าง ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลนักวิ่งตลอดการแข่งขันอีกด้วย ทั้งด้านความปลอดภัยทางบกและทางทะเล ฝ่าย รักษาพยาบาล ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง รวมถึงการบริหารจัดการในด้านอื่น ๆ


















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :