สตูลพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 412
จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70
สตูลพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ”

สตูล-จังหวัดสตูล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ภาคใต้ระหว่างวันที่ 18 – 20 มกราคม 2566


เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 เวลา 14.00 น. นายชาตรี ณ ถลาง ปลัดจังหวัดสตูล เป็นประธานประชุมติดตามความพร้อมการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ภาคใต้ ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล โดยจังหวัดสตูลได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานฯ ดังกล่าว ระหว่างวันที่ 18 – 20 มกราคม2566 ซึ่งประกอบด้วยการจัดการประกวด การแข่งขัน และการ จัดนิทรรศการผลงานนักเรียนนักศึกษาภาคใต้ ทั้ง 14 จังหวัด 39 เขตพื้นที่การศึกษา 


ทั้งนี้เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่มุ่งหวังให้เยาวชนไทยหันมาเอาใจใส่การเรียนวิชาชีพ ฝึกฝนทักษะตนเองให้มีความเป็นเลิศ และรอบรู้ ในวิชาที่ตนเอง ถนัด อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต เป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดการศึกษาและเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษาสู่สาธารณชน 


สำหรับการจัดงานฯ ในปีนี้ ได้เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและบริบทการจัดการศึกษาที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมกันนี้ได้กำหนดจัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงานฯ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ณโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล.
















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :