“สตูล” จัด “มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีละงู” บูมท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 473
จังหวัดสตูล ”มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566” La-ngu food festival 2023
“สตูล” จัด “มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีละงู” บูมท่องเที่ยว

สตูล-จังหวัดสตูล แถลงข่าวเตรียมจัดงาน”มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566” (La-ngu food festival 2023) ระหว่างวันที่ 13 – 14 ก.พ.2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ 


       เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66เวลา 18.00 น. นายชูชีพ ธรรมเพชร รอง ผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล , นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอละงู , นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สนง.สตูลและนายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566”(La-ngu food festival 2023) ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูลโดยงานจัดระหว่างวันที่ 13 – 19 ก.พ. 2566 ณ สนามกีฬาตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลละงู เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์อาหารและสินค้าพื้นเมืองในพื้นที่อำเภอละงูของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้าง รายได้ให้กับประชาชนหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย 


       ภายในงานฯ จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทั้งในและนอกพื้นที่ , การแข่งขันนกกรงหัวจุกและนกบินหลาดงเพื่อแสดงออกถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ , การจำหน่ายสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมภาคความบันเทิงจากศิลปินนักร้องทุกค่ำคืน และการประกวดมิสมรกตอันดามัน 2023  


       คณะกรรมการตัดงาน คาดว่าการจัดงาน ”มรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15” จะเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอำเภอละงูยังเป็นพื้นที่ที่มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน.