สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 414
สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา เด็กวัย 5 ขวบเล่นน้ำในลำรางจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ยะลา-สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่นายกเทศมนตรีนครยะลาสั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาในในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก  พบเรื่องเศร้าเด็กวัย 5 ขวบเล่นน้ำในลำรางจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา เริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุดตกไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ย. พื้นที่น้ำรอระบายส่วนใหญ่กลับสู่สภาวะปกติ นายมะสดี หะยีปิ นายกเทศบาลตำบลท่าสาป อ.เมือง รายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีบริเวณเชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติฝั่งเรือนจำกลางยะลา ระดับน้ำคงที่ มีบางส่วนที่น้ำเอ่อเข้าท่วมก่อนหน้านั้นที่บ้านท่าสาปจาแบปะ หมู่ 1  ฝั่งโต๊ะดูรัสเชื่อมพื้นที่ บ้านสาคอ ซอยกาปงจืองา 2 -3 ฝั่งโต๊ะดูรัสติดหมู่ 4 และ บ้านกำปั่น หมู่ 6 แต่มีแนวโน้มว่าน้ำจะลดลง 


ส่วนในเขตเทศบาลนครยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรี  ออกตรวจสอบสภาพน้ำบริเวณท้ายถนนวิฑูรอุทิศ 10 และพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นที่ลุ่ม เพื่อเตรียมหาแนวทางการระบายน้ำจาก ต.สะเตงนอก และบุดีเขตติดต่อลงสู่บึงแบเมาะ ให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ ที่น้ำท่วมซ้ำซากเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน หากมีปัญหาติดต่อที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครยะลา โทร.073-212345 ได้ 24 ชั่วโมง


ส่วนที่ ต.ละแอ  อ.ยะหา ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำน้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำที่ท่วมถนนภายในหลายหมู่บ้านเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากฝนหยุดตก ส่วนแม่น้ำสายบุรีที่ไหลผ่าน 6 ตำบลในพื้นที่ อ.รามัน ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งบางช่วง ทางกอ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปยังที่ปลอดภัยและให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากทางการอย่างใกล้ชิด


มีรายงานว่า เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 11 พ.ย.65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทรงวุฒิ รักจุ้ย สวป.สภ.เมืองยะลา นายธราวุธ ช่วยเกิด นอภ.เมืองยะลา ไปตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่ท้ายซอยลักษมาน หมู่ 3 ต.สะเตงนอก ชุดกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำศพขึ้นมาวางบนพื้นทราบชื่อ ด.ญ.นูรอัยริน กาลาซา อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/74 หมู่ 3 ต.สะเตงนอก เสียชีวิตมาราว 2 ชั่วโมง เบื้องต้นทราบว่า ช่วงน้ำท่วม ด.ญ.นูรอัยริน พร้อมเพื่อนวัยไล่เลี่ยกันชวนกันไปเล่นน้ำในลำรางใกล้บ้านแล้วเกิดลื่นไถลตกลงไปในน้ำจมหายไป หลายฝ่ายลงไปช่วยงมหาพบร่างแต่ไม่มีชีพจรคาดว่าสำลักน้ำท่วมปอดเสียชีวิต จึงได้นำศพส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ให้แพทย์ชันสูตรต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :