สนามบินกระบี่วุ่น ไฟรันเวย์เสีย ขึ้นได้เฉพาะกลางวัน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 284
สนามบินกระบี่ ไฟรันเวย์เสีย
สนามบินกระบี่วุ่น ไฟรันเวย์เสีย ขึ้นได้เฉพาะกลางวัน

กระบี่-สนามบินกระบี่ป่วน ไฟรันเวย์ขัดข้อง กระทบเที่ยวบินต่างประเทศ ผู้โดยสารเดือดร้อน
ล่าสุดแก้ไขระบบเครื่องช่วยทัศนวิสัย ระบบนำร่อน (PAPI) ให้กลับมาใช้งานได้ ส่งผลให้เครื่องบินที่ขึ้นลงเวลากลางวันใช้งานได้ตามปกติ ยกเว้นกลางคืน รมว.คมนาคม สั่งเร่งแก้ไขด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค. กรมท่าอากาศยาน ออกประกาศแจ้งปัญหาไฟฟ้าสนามบินกระบี่ มีปัญหาทำให้เครื่องไม่สามารถขึ้นลงได้ในช่วงกลางคืน ซึ่งปัญหาดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จึงสั่งการให้กรมท่าอากาศยาน เร่งแก้ไขปัญหากรณีระบบไฟฟ้าสนามบิน ณ ท่าอากาศยานกระบี่ขัดข้อง ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรในบ่อแมนโฮล บริเวณหลุมจอดเครี่องบินที่ 3 ส่งผลให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้น - ลง ได้ตามปกติ

สายการบินที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย 1.สายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินทีVZ345  ผู้โดยสารจำนวน193 คน 2.สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG264 ผู้โดยสารจำนวน 145 คน 3. สายการบิน Fly Dubai เที่ยวบินที่ FZ1482 ผู้โดยสารจำนวน 170 คน พร้อมสั่งการให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร ตามประกาศคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด ซึ่งปัญหาที่เกิดส่งผลให้เที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด ต้องยกเลิกมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ มีเพียงสายการบินภายในประเทศที่ยังให้บริการ

ล่าสุดทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ดำเนินการแก้ไขระบบเครื่องช่วยทัศนวิสัย ระบบนำร่อน (PAPI) ให้กลับมาใช้งานได้ ส่งผลให้เครื่องบินที่ขึ้นลงเวลากลางวันใช้งานได้ตามปกติ เบื้องต้น รมว.คมนาคม สั่งการให้นำโคมไฟฟ้าสนามบินแบบเคลื่อนย้ายได้ (portable runways light) ไปติดตั้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อใช้เป็นระบบสำรอง ระหว่างที่ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมระบบไฟฟ้าสนามบิน พร้อมทั้งเร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็ว

ทั้งนี้ ต้องเร่งแก้ไขระบบไฟฟ้าสนามบินส่วนทางวิ่ง ทางขับให้กลับมาใช้งานให้ทันก่อนเย็นวันที่ 4 มี.ค. เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับเที่ยวบินกลางคืน และให้รายงานการแก้ไขให้ทราบเป็นระยะด้วย อีกทั้งได้กำชับให้ดูแลผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัยเป็นสูงสุด ในเบื้องต้น ยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ และกำลังดำเนินการให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน สำหรับผู้โดยสาร สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ เช็คเที่ยวบิน ณ เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ โทรศัพท์ 075-701472.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :