สภาอุตฯสุราษฎร์ธานี จัดงานแฟร์โชว์สินค้าในจังหวัดและกระตุ้นเศรษฐกิจ

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 456
สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี Suratthani Industrial Fair 2022
สภาอุตฯสุราษฎร์ธานี จัดงานแฟร์โชว์สินค้าในจังหวัดและกระตุ้นเศรษฐกิจ

สุราษฎร์ธานี-สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน “Suratthani  Industrial Fair 2022” สสปน. ร่วมส่งเสริมเจรจาการดันเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19


นายเรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน “ Suratthani  Industrial Fair 2022 “ ที่ห้องสุราษฎร์ธานี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพลาซ่า อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่25 ส.ค.2565 ซึ่งจัดโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด พัฒนาอุตสาหกรรมทั้งระบบ การแสดงสินค้าอุตสาหกรรม การสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า จนไปสู่การเป็นสุราษฎร์ธานีไมซ์ซิตี้ โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานีร่วมเปิด และมีผู้ประกอบการโรงงานอุตาหกรรม หน่วยงานสนับสนุนจากภาครัฐ เข้าร่วมกิจกรรมออกบู้ทแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ กว่า 100 บู้ท


นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราฎร์ธานี กล่าวว่า  จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของประเทศ มีสถานประกอบกิจการที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการ จำนวนทั้งสิ้น 1,090 โรงงาน มีเหมืองแร่ ที่ได้รับประทานบัตรทั้งและมีอุตสาหกรรมที่มีการลงทุนมากที่สุด 3 อันดับคืออุตสาหกรรมแปรรูปไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้เช่น ไม้อัด ปาร์ติเกิ้ลบอร์ด, อุตสาหกรรมยางพารา ประกอบด้วย การผลิตยางแท่ง ยางแผ่นรมควัน น้ำยางข้น สกริมบล็อก และอุตสาหกรรมอาหาร เช่น การสกัดน้ำมันปาล์ม การแปรรูป/ถนอม สัตว์น้ำ เป็นต้น อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวให้มาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อีกด้วย


การจัดงาน “Suratthani  Industrial Fair 2022” ก็เพื่อช่วยให้การพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมทั้งระบบของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินต่อไปข้างหน้าภายใต้ผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความผันผวนของเศรษฐกิจโลก  ซึ่งเราเชื่อมันว่าสถานการณ์ที่เริ่มคลี่คลายจะทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีกลับมามีความมั่นคงอีกครั้ง


 ด้านนายตริน พงษ์เภตรา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ใน ช่วง2 ปีเศษ ที่ผ่านมา มีผลให้การพัฒนาเศรษฐกิจในด้านต่างๆของประเทศไทยหยุดชะงักแต่ปัจจุบัน สถานการณ์การณ์ได้คลี่คลายลงไปมากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะองค์กรหลักภาคเอกชนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของจังหวัด จึงจัดงาน “Suratthani Industrial Fair 2022” ภายใต้แนวคิด "พัฒนาด้วยใจ ยั่งยืนสู่โลกอนาคต” ระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค.2565 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพัฒนาอุตสาหกรรมทั้งระบบ รวมไปถึงการแสดงสินค้าอุตสาหกรรม การสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า 


ภายในงานมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมาใช้ในภาคอุตสาหกรรม การเกษตร ทั้งด้านการผลิต การแปรรูป และการขนส่ง รวมถึงกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ ทั้งด้านแรงงานและการสาธารณะสุข ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของภาคอุตสหกรรมของจังหวัด ทั้งภาครัฐ ภาคเอกขน ภาคการศึกษา เพื่อพัฒนาการค้า และอุตสาหกรรมทั้งระบบ ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนในการดำเนินงานในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไปในอนาคต


ขณะที่นางศุภวรรณ ระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  หรือ สสปน. กล่าวว่า การจัดงาน “Suratthani Industrial Fair 2022” เป็นการเพิ่มรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภูมิภาคผ่านเวทีการซื้อ -ขาย การเจรจาธุรกิจ และเป็นเวทีแห่งการต่อยอดองค์ความรู้สู่พื้นที่  เชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการเป็นไมชชิตี้ ที่สามารถรองรับการจัดงานแสดงสินค้าได้อีกทั้งยังมีความพร้อมในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่จัดงาน บุคลากรที่มีความสามารถ รวมไปถึงการเป็นศูนย์รวมของสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อม จำนวนมาก เชื่อว่าจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งชันทางการค้าให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีไมซ์ซิตี้ได้ 


สำหรับ สสปน. ให้สนับสนุนกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business matching ให้คำปรึกษาร่วมวางกลยุทธ์การขยายตลาด ขยายกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้เกิดการเจรจาธุรกิจและพัฒนาศักยภาพ เเพึการจัดงานแสดงสินค้าให้ได้มาตรฐานผ่านกิจกรรมส่งเสริม Bi2Connect อีกทั้งตั้งเป้าหมายให้เป็นการจัดงานในรูปแบบมาตรฐานที่เรียกว่า Trade Exhibition ต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :