สมัคร สว.วันแรก สุไหงโก-ลก ไม่คึกคักอย่างที่คิด

หมวดหมู่ : การเมือง, นราธิวาส,

อ่าน : 341
สมัคร สว.วันแรก สุไหงโก-ลก ไม่คิกคักอย่างที่คิด
สมัคร สว.วันแรก สุไหงโก-ลก ไม่คึกคักอย่างที่คิด

นราธิวาส-สมัคร สว.วันแรก ที่ อ.สุไหงโก-ลก ไม่คึกคัก แต่ยังมีประชาชนมาขอรับใบสมัครต่อเนื่อง

การเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.วันแรกจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอำเภอสุไหงโก-ลก เป็นพื้นที่หนึ่งที่มีการแข่งขันทางการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศสูง โดยถือว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคการเมืองพลังประชารัฐ ที่มีการจับตามองเป็นกรณีพิเศษในการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เป็นวันแรก ที่อาจจะมีตัวแทนหรือบุคคลซึ่งเป็นแกนนำหรือหัวคะแนะ เดินทางมาสมัครหรือไม่ในวันนี้

ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลารับสมัคร 08.30 น. ได้มีประชาชนเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้ง สว. 2 คน พร้อมกัน คือนายนิเมธ พรหมพยัต อดีตประธานหอการค้า จ.นราธิวาส และนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และนายมนตรี มามะ อดีตนายอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งหลังจากทั้ง 2 คน ได้พบหน้ากันจึงได้มีการทักทายจับมือและส่งรอยยิ้มให้กันและกัน พร้อมทั้งได้สอบถามถึงความเป็นอยู่และปัญหาทางสุขภาพ โดยสรุปทั้ง 2 คนมีสุขภาพแข็งแรง ที่ตัดสินใจส่งสมาชิก สว.ในครั้งนี้ ต่างต้องการรับใช้บ้านเมือง โดยไม่มีพรรคการเมืองหรือบุคคลใดหนุนหลัง

ระหว่างที่นายนิเมธ และนายมนตรี กำลังดำเนินการตามขั้นตอนการสมัคร สว.ที่ยังไม่แล้วเสร็จอยู่นั้น ได้มีนายแวดอเลาะ ยูโซะ และนางอิสระ ศิริเดช ซึ่งเป็นภรรยา ของ สจ.ท่านหนึ่งเขตอำเภอสุไหงโก-ลก ได้เดินทางมาสมัคร สว.เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่รับสมัครได้มีการอำนวยความสะดวกและอธิบายขั้นตอนต่างๆ แก่ผู้สมัครทุกคนที่เดินทางมาสมัคร สว.ในวันแรก เพื่อย่นเวลาความพร้อมของเอกสารหลักฐานต่างๆให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น และเป็นที่ประทับใจของผู้ที่เดินทางมาสมัคร สว.ทุกคน ที่เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแบบเท่าเทียมกัน

นอกจากจะมีการเปิดรับสมัคร สว.เป็นวันแรกในวันนี้ ก็ยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ที่เดินทางมาขอใบสมัคร สว.ในวันนี้ เพื่อเตรียมตัวที่จะกรอกรายละเอียดและเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อความพร้อมในการเดินทางมาสมัคร สว.ในวันถัดไป

จากการประเมินการรับสมัคร สว.ในครั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส ถือว่าเป็นพื้นที่ที่น่าจับตามอง เมื่อเปรียบเทียบกับ จ.ยะลาและปัตตานี ซึ่งถือว่าภาพรวมที่ผ่านมา มีผู้เดินทางมาขอรับใบสมัคร สว.มากที่สุดของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงที่จะมีผู้สนใจเดินทางมาสมัคร สว.ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อ.เมืองนราธิวาส และอำเภอระแงะ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองระดับชาติสูง ที่มีข้อยกเว้นให้ประชาชนที่สนใจเดินทางมาสมัคร สว.สามารถสมัครในพื้นที่ใดๆก็ได้ ที่อยู่เกินกำหนด 2 ปี ทั้งภูมิลำเนา สถานที่ทำงาน รวมทั้งสถานที่เคยศึกษา.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :