สมาชิกกองทุนหมู่บ้านโวย ฝากเงินกับสถาบันชุมชน 12 ปีไม่ได้ดอกเบี้ย

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 468
กองทุนหมู่บ้าน ทวงคืนเงินฝากกว่า2ล้านบาท ไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียววอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งช่วยเหลือ สภาทนายความภาค 8
สมาชิกกองทุนหมู่บ้านโวย ฝากเงินกับสถาบันชุมชน 12 ปีไม่ได้ดอกเบี้ย

นครศรีธรรมราช-กองทุนหมู่บ้านเดือด ทวงคืนเงินฝากกว่า2ล้านบาท หลังฝากมานาน12ปีไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียววอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งช่วยเหลือ และเตรียมร้องสภาทนายความภาค 8 เร่งช่วยเหลือคดี ประธานกองทุนเผยสุดเครียดพยายามยิงตัวตายมาครั้งหนึ่งแล้ว


เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 18กย.2565 ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้านถ้ำหลอด หมู่ 9 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลาจ.นครศรีธรรมราช นายเลื่อน   เหลื่อมแก้ว ประธานกองทุนหมู่บ้านถ้ำหลอด ได้มีการนัดหมายสมาชิกกองทุนหมู่บ้านมาประชุมปรึกษาหารือกรณีเกิดปัญหาที่ทางกองทุนหมู่บ้านถ้ำหลอดได้มีมติให้ กก.กองทุนหมู่บ้านฯนำเงินออมของสมาชิกไปฝากไว้ที่สถาบันการเงินชุมชนบ้านบ่อนนท์ หมู่ 10 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มาตั้งแต่ปี2553 เนื่องจากทราบว่าสถาบันการเงินแห่งนี้จะให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยเงินฝากในอัตราร้อยละ5 ซึ่งทางกองทุนหมู่บ้านถ้ำหลอดซึ่งได้รวบรวมเงินฝากจากสมาชิกฯเป็นเงินกว่า 2ล้านบาท ไปฝากกับสถาบันการเงินดังกล่าวมานานถึง12ปีแล้วยังไม่เคยได้รับดอกเบี้ยเลยแม้แต่บาทเดียว  และไม่สามารถถอนเงินต้นหรือเงินออมที่นำไปฝากกับสถาบันการเงินดังกล่าวได้เลย ทำให้สมาชิกของกองทุนหมู่บ้านเดือดร้อนอย่างหนัก


นายเลื่อน เหลื่อมแก้ว กล่าวว่าตนในฐานะประธานกองทุนหมู่บ้านถ้ำหลอด ได้พยายามติดตามทวงถามจากสถาบันการเงินแห่งนี้มาโดยตลอดยาวนานถึง12ปี แต่กลับไม่มีความคืบหน้า โดยทางสถาบันการเงินแห่งนี้ได้อ้างว่าไม่มีเงินที่จะจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นให้กับสมาชิกของกองทุนหมู่บ้าน รวมทั้งได้พยายามติดต่อร้องขอความช่วยเหลือไปหลายๆหน่วยงานผ่านมา3นายอำเภอท่าศาลา 2ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่องก็ยังเงียบมาโดยตลอดทำให้ตนมีความเครียดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและถึงขนาดจะยิงตัวตายมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่โชคดีที่ญาติมาห้ามทันเสียก่อน 


”ผมอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น สทบ.หรือสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านด้วยเพราะเดือดร้อนกันหนักจริง หากหมดหนทางจริงๆ ผมและชาวบ้านสมาชิกกองทุนจะเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทางสภาทนายความภาค8 เพื่อให้ช่วยเหลือฟ้องร้องคดีต่อไป” นายเลื่อนกล่าว.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :