สร้างมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 651
นักจัดการทางสังคม U2T จัดอบรมสร้างมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน
สร้างมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

ภูเก็ต-นักจัดการทางสังคม U2T ตำบลในเมือง มรภ.นครศรีธรรมราช จัดอบรมสร้างมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน


เมื่อวันที่ 7 ธค.2564 ที่พิพิธภัณฑ์หนังตะลุมสุชาติ ทรัพย์สิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรม ราช นายวาทีทรัพย์สิน ผช.อธิการบดี มรภ. นครศรีธรรมราช ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษานักจัดการทางสังคม U2T ตำบลในเมือง ได้ร่วมกับนักจัดการทางสังคม U2T ตำบลในเมือง จัดกิจกรรมอบรมสร้างมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อส่งเสริมมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยมีนางไพรวัลย์ ศรีเทพ ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช,นายนริศ น้อยทับทิม นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดนครศรีธรรมราช และ ผศ.ฉัตรชัย ศุกระกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครศรี ธรรมราช มาร่วมบรรยายเพื่อให้ความรู้แก่บรรดาผู้นำชุมชนจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช  


หลังจากนั้นนายนริศ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพนครศรีธรรมราชได้นำผู้เข้าอบรมทุกคนเดินทางไปชมเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสำคัญหลายแห่งในเขตเทศบาลไม่ว่าจะเป็นสมเด็จเจ้าลาวทองในวัดสวนหลวง,หลวงพ่อวัดท้าวโคตร,บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์วัดหน้าพระลาน,ฐานพระสยม ตลาดท่าชี,และไหว้พระพุทธสิหิงส์ในศาลากลางจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นวัดสวนหลวง หอพระอิศวร และบรรยายถึงบทบาทหน้าที่จรรยาบรรณของมัคุเทศก์ 


ส่วน ผศ.ฉัตรชัย ได้บรรยายให้ความรู้ เรื่องเส้นทางพระธาตุสู่มรดกโลก ทั้งนี้สุดท้ายอาจารย์วาที ทรัพย์สินได้บรรยายสรุปให้ความรู้เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้นำชุมชนได้ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์อาสาในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่ดีและเก่งต่อไปในอนาคต.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :