สลดใจ! พบซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยตื้นหาดเกาะกวาง จ.กระบี่

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 460
พบซากเต่าตนุ ตัวใหญ่ หาดเกาะกวาง
สลดใจ! พบซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยตื้นหาดเกาะกวาง จ.กระบี่

กระบี่-สลดใจ! พบซากเต่าตนุ ตัวใหญ่ ตายเกยหาดเกาะกวาง จ.กระบี่ ผู้ใหญ่บ้านแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ไปตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลที่ขาซ้าย สันนิษฐานว่าตายจากที่อื่นและถูกคลื่นซัดมาเกยตื้น จึงนำส่งศูนย์วิจัยฯ ตรวจสอบสาเหตุการตาย


เหตุสลดใจครั้งนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ก.ย. นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองทะเลอ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบซากเต่าทะเลขนาดใหญ่ มาตายเกยอยู่ที่ชายหาดเกาะกวาง หลังรับแจ้งจึงประสาน จนท.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เดินทางไปตรวจสอบ ที่หน้าหาดพบซากเต่าตนุ ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1 เมตร กว้าง 55 ซม. นอนตายสภาพอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลตรงขาหลังด้านซ้ายและขวา ยังไม่ทราบว่าเป็นบาดแผลจากอะไร จนท.อุทยานฯ จึงเคลื่อนย้ายซากเต่า ไปไว้ที่ทำการอุทยานฯ เตรียมส่งให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน มารับซากไปผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุการตาย


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ พบเต่าขนาดใหญ่นอนตายหน้าหาดเกาะกวาง จึงแจ้งประสานงานให้ทาง จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาสาเหตุการตาย ซึ่งเต่าตัวนี้เป็นตัวแรกของปีนี้ ที่ถูกพบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะตายมาจากที่อื่น แล้วถูกคลื่นซัดลอยมาเกยอยู่ที่หาดเกาะกวาง เพราะชาวบ้านในพื้นที่ จะรักและหวงแหนสัตว์ทะเลหายากทุกชนิด จึงไม่มีการล่า หรือทำร้ายสัตว์พวกนี้แน่นอน ตอนนี้ต้องรอให้จนท.ตรวจหาสาเหตุก่อน.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :