สลดใจ!หนูน้อยวัย 10 วันจมน้ำดับคากะละมัง หลังแม่เป็นลมวูบหลับไป

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 371
แม่หัวใจแทบสลาย หนูน้อยวัย 10 วัน จมน้ำในกะละมัง
สลดใจ!หนูน้อยวัย 10 วันจมน้ำดับคากะละมัง หลังแม่เป็นลมวูบหลับไป

ตรัง-แม่หัวใจแทบสลาย! น้อง ‘โซเฟีย’ หนูน้อยวัย 10 วัน จมน้ำในกะละมังดับ หลังมารดาเป็นลมวูบหลับไป 15 นาทีในระหว่างขณะกำลังอาบน้ำให้ลูก ก่อนจะรู้สึกตื่นพบลูกแน่นิ่งอยู่ในน้ำแล้ว รีบแจ้ง 1669 และปั้มหัวใจแต่ช่วยไม่ทัน


เหตุการณ์เศร้าสลดใจรายนี้ ได้รับการเปิดเผย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท.(หญิง) เกวลิน ชัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก รพ.ตรัง ให้เข้าชันสูตรพลิกศพร่างหนูน้อยวัย 10 วัน เสียชีวิตจากการจมน้ำ เหตุเกิดมาจากบ้านเลขที่ 57/2 หมู่ 6 บ้านบางหมากน้อย ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าพิมพ์ลายนิ้วมือ และร่วมกันชันสูจน์พร้อมด้วยแพทย์เวร เมื่อไปถึงพบร่าง ด.ญ.น้องโซเฟีย อายุ 10 วัน นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง มีบรรดาญาติและครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แพทย์พยาบาลได้ทำการตรวจร่างกาย น.ส.นวลจันทร์ สังขโชติ หรือน้องมาย อายุ 24 ปี มารดาของน้องโซเฟีย พบค่าต่างๆ ของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติดี


น.ส.นวลจันทร์ ผู้เป็นมารดาเล่าว่า ตนรู้สึกมีอาการวูบและหลับไปไม่รู้สึกตัว และไม่รู้ด้วยว่าหลับไปกี่นาทีแต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 นาที จนกระทั่งรู้สึกตื่นขึ้นมา ตนนอนอยู่ข้างกะละมัง ก็รีบลุกไปดูลูก พบว่านอนแน่นิ่งตะแคงอยู่ในกะละมังแล้ว จึงรีบยกลูกขึ้นมาปรากฏว่าไม่หายใจ ตัวซีด ที่ท้องรวมทั้งเส้นเลือดเริ่มมีสีคล่ำ ท้องป่อง จึงรีบโทรแจ้งรถโรงพยาบาล (1669) พร้อมทั้งโทรแจ้งครอบครัว ก่อนที่ทางทีมหน่วยกู้ชีพจะแนะนำปั้มหัวใจ (ซีพีอาร์) และเป่าปากให้ลูก จนกระทั้งรถโรงพยาบาลมารับ และพยายามช่วยยื้อชีวิตน้องโซเฟียมาตลอด จนถึง รพ.ตรัง แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ บุตรสาวได้เสียชีวิตลงแล้ว


ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับครอบครัวน.ส.นวลจันทร์ เปืดเผยว่า มีบุตรสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็กคือน้องโซเฟียอายุ 10 วัน ช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ย. ตนเองพร้อมกับครอบครัว ได้พาน้องโซเฟียไปส่งสามีขึ้นรถเนื่องจากสามีต้องไปประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ประจำที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต”กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชหลังจากนั้นจึงกลับมาที่บ้านโดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ มีเพียงตนและน้องโซเฟีย 2 คน ก่อนหน้านั้นตนรู้สึกมึนหัว คล้ายจะเป็นลมมาตลอด และได้นำน้องโซเฟียไปอาบน้ำ ในห้องน้ำ โดยนำน้ำใส่กะละมัง ซึ่งระดับน้ำในกะละมังสูงประมาณสะเอวของน้องโซเฟียหากน้องโซเฟียนั่งในกะละมัง โดยที่ตนนั่งยองๆ และใช้มืออาบน้ำให้ลูก ได้ไม่ถึงประมาณ 2 นาทีก็เป็นชมหมดสติไป


น.ส.นวลจันทร์ เล่าต่อไปว่า ตนเองไปส่งสามีไปประจำก่รทหารอากาศร้อนมาก แถมตนเพิ่งคลอดลูกมา เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการวูบในครั้งนี้ ซึ่งไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ เรื่อวนี้จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดบุตร ขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ หากมีอาการผิดปกติกับร่างกาย อย่าเก็บอาการ ให้บอกคนใกล้ชิดหรือไปพบแพทย์


ขณะที่ นายอนันต์ สังขโชติ อายุ 60 ปี อาชีพวิน จยย.รับจ้าง บิดาของ น.ส.นวลจันทร์ และเป็นตาของน้องโซเฟีย กล่าวว่า ปกติบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันประมาณ 7-8 คน หลังจากไปส่งลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของน้องโซเฟียกลับมาที่บ้านแล้ว ตนกับภรรยาได้ออกไปธุระข้างนอก ส่วนคนอื่นๆ ก็ไปทำงานและไปโรงเรียนกัน มีเพียงบุตรสาวและน้องโซเฟียอยู่กัน 2 คน จนกระทั้งบุตรสาวโทรศัพท์ มาบอกว่าวูบหลับไป ส่วนน้องโซเฟียนอนแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งในละแวกบ้านไม่มีบ้านของใครหากเลย มีก็อยู่ห่างไปกว่า 500 เมตร


นายอนันต์ กล่าวอีกว่า บุตรสาวก็บอกไม่ได้ว่าวูบหลับไปกี่นาที แต่เท่าที่ทราบเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. บุตรสาวยังอ่านไลน์อยู่ และมาโทรศัพท์แจ้งรถโรงพยาบาลเวลาประมาณ 15.30 น. โดยอยากฝากเตือนว่าถ้าคนมีลูกอ่อน หากมีอาการมึนหัวหรือผิดปกติ พยายามหลีกเลี่ยง การอยู่ในที่อันตรายเช่นใกล้น้ำ ให้ไปอยู่บนที่นอนหรือที่อื่นๆเสียดีกว่า ครั้งนี้หากบุตรสาวเสียชีวิตไปด้วยไม่รหุ้จะทำใจกันยังไง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงไม่ได้ส่งร่างไปผ่าชันสูตรอศพย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่จ.สงขลา โดยทางพนักงานสอบสวนได้มอบร่างให้กับทางญาติ โดยทางญาติได้ติดต่อขอเก็บร่างน้องโซเฟียไว้ที่รพ.ตรัง จำนวน 1 คืน เพื่อปรึกษากับทางญาติในการเตรียมบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :