สลากฯขายดี! เลขเด็ดจำนวนเรือพระ 72 คันจากวัดทั่วตรัง

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 467
ประเพณีลากพระ สลากกินแบ่งรัฐบาล
สลากฯขายดี! เลขเด็ดจำนวนเรือพระ 72 คันจากวัดทั่วตรัง

ตรัง-แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลคึกคัก งานลากพระตรัง มีเลขเด็ด 72 ซึ่งเป็นจำนวนลำเรือพระที่เข้าร่วมงานจากวัดทั่วตรัง คนแห่ซื้อขายดีหมดเกลี้ยงแผงตั้งแต่วันแรก เนื่องจากที่ผ่านมาเลขที่เกี่ยวข้องกับประเพณีลากพระมักจะออกเป็นประจำในทุกปี 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ออกสำรวจที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ภายในสนามกีฬาทุ่งแจ้งอ.เมืองตรัง จ.ตรัง เมื่อเย็นวันที่ 14 ต.ค. 65 พบว่าตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประเพณีลากพระ หรือชักพระ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ต่างมีพ่อค้าแม่ค้า มาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ กันมากกว่า 50 แผง โดยมีทั้งที่ขายแบบตั้งโต๊ะ และเดินถือแผงขาย ซึ่งขายดีอย่างเทน้ำเทท่า 


แผงของนายศักดิ์กิริยา เอียดตรง หรือบังบ่าว อายุ 39 ปี จำหน่ายในใบละ 80 บาท ปรากฏว่าตั้งแต่วันแรกที่มีการจัดงานลากพระ เลขที่เกี่ยวข้องกับประเพณีดังกล่าวเช่น เลข 72 ซึ่งเป็นเลขของจำนวนเรือพระที่วัดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดตรัง จำนวน 72 ลำเรือ ขายดีหมดตั้งแต่วันแรก มีผู้คนต่างเข้ามาหาซื้อกันอย่างล้นหลาม และมีผู้คนเข้ามาไถ่ถามกันตลอดเวลา แม้ว่าเลขดังกล่าวจะหมดเกลี้ยงไปแล้วตั้งแต่วันแรก ซึ่งชาวบ้านต่างก็เสี่ยงโชคหวังว่างานประเพณีดังกล่าวจะให้โชคให้ลาภ เนื่องจากเป็นงานบุญ มีผู้คนมาทำบุญให้กับวัดต่างๆที่นำเรือมาประกวด เนื่องจากที่ผ่านมาเกือบทุกปี เลขที่เกี่ยวข้องกับงานลากพระ มักจะออกเป็นประจำ 


สำหรับงานลากพระดังกล่าว ทาง อบจ.ตรัง ได้มีกำหนดดำเนินโครงการงานประเพณีลากพระจังหวัดตรังครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 11-19 ต.ค.65 รวม 9 คืน 10 วัน ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา สืบสาน และถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้อยู่คู่กับจังหวัดตรังอย่างยั่งยืนสืบไป.