สสจ.สุราษฎร์ฯ ซึ้งใจเจ้าของโรมแรมดังให้ แพทย์-พยาบาลพักฟรีช่วงโควิด-19

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 491
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี โก้ บ้านสวย นักธุรกิจใหญ่ ยกโรงแรมกลางเมืองให้แพทย์พยาบาลพักฟรี 1 ปี 5 เดือน
สสจ.สุราษฎร์ฯ ซึ้งใจเจ้าของโรมแรมดังให้ แพทย์-พยาบาลพักฟรีช่วงโควิด-19

สุราษฎร์ธานี-นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซาบซึ้งน้ำใจยกทีมขอบคุณ “โก้ บ้านสวย” นักธุรกิจใหญ่ยกโรงแรมกลางเมืองให้แพทย์พยาบาลพักฟรี 1 ปี 5 เดือน ที่รักษาประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาด เผยเป็นโรงแรมแห่งแรกในไทยยกให้พักฟรีทั้งอาคารกว่า 100 ห้อง แถมลงทุนกว่า 3.7 ล้านซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” 3,670 โดส ฉีดฟรีให้ลูกบ้านในโครงการและแรงงานก่อสร้าง


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมตาปี ถนนชนเกษม ตำบลตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำคณะบุคลากรทางการแพทย์ เดินทางมาขอบคุณและทำพิธีส่งมอบกุญแจที่พักอาคารสถานที่โรงแรมตาปี คืนให้กับนายพิริยะ ธานีรณานนท์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป ( สุราษฎร์ธานี) จำกัด(มหาชน) เจ้าของโรงแรม


ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจ้าของโรงแรมได้ยกโรงแรมทั้งหมดที่มีห้องพักจำนวนกว่า 100 ห้องรวมทั้งห้องประชุม ระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา อินเตอร์เน็ต ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นที่พักของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภารกิจในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 ปี 5 เดือน ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศที่ยกทั้งโรงแรมให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ฟรี


นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ศบค.ได้ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคที่เฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งคณะทีมบุคลากรทางการแพทย์สำนักงานสาธารณสุข ได้เดินทางมาขอบคุณและส่งมอบคืนที่พักโรงแรมให้คุณพิริยะ เจ้าของโรงแรมที่ได้อนุเคราะห์และสนับสนุนภารกิจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาปฎิบัติงานที่โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลอำเภอและเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานด่านหน้าร่วมชุดเคลื่อนที่เร็วจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกตรวจในช่วงกลางคืน ซึ่งขณะนี้ภารกิจดังกล่าวแล้วเสร็จได้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน ณ หน่วยที่ตั้งตามปกติ


“ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยินดีที่จะร่วมกับภาคเอกชนในการดูแลสุขภาพประชาชนต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือและการอำนวยความสะดวกจากคุณพิริยะด้วยดียิ่ง ทำให้เราสามารถบริหารจัดการด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อกังวลด้านค่าใช้จ่ายจนสามารถให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีก้าวข้ามโควิด-19 ไปได้ ” นายแพทย์จิรชาติ กล่าว 


ด้านนายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป ( สุราษฎร์ธานี ) จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในนามผู้บริหารโรงแรมตาปี และตัวแทนคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณา จักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 ได้เล็งเห็นปัญหาโรคโควิด-19 เข้าใจและเห็นใจคณะแพทย์พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างหนักในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดมาก ซึ่งทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยากลำบากทั้งมีความเสี่ยงและต้องห่างจากครอบครัว คิดว่าในฐานะภาคเอกชนมีอะไรที่จะช่วยแบ่งเบาภาระและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านเดินหน้าแก้ไขปัญหาดูแลรักษาประชาชนได้ จึงยกโรงแรมทั้งหมดให้พักและใช้ฟรีไม่คิดมูลค่าโดยเราขอรับค่าใช้จ่ายให้เองทั้งหมด.


“ จากเบื้องต้นระยะแรกคาดว่า สถานการณ์โควิด-19 จะเบาลงและมีการใช้ที่พักประมาณ 3 เดือน แต่เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดกลับมามากขึ้นและระบาดต่อเนื่อง จึงให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจมาถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 ปี 5 เดือน ซึ่งในโอกาสต่อไปทางโรงแรมพร้อมที่จะสนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีและหน่วยงานต่างๆในการดูแลพี่น้องประชาชนในภารกิจอื่นๆต่อไป ” นายพิริยะ กล่าว


ข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรง นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน จ.สุราษฎร์ธานี ยังใช้ทุนกว่า3.7 ล้านบาท ซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 3,670 โดส มาฉีดฟรีให้กับลูกบ้านในโครงการของบริษัททั้งที่ จ.สุราษฎร์ธานี จ.ชุมพร และพนักงาน แรงงานก่อสร้าง รวม 1,835 คนๆละ 2 เข็ม เพื่อสนับสนุนภาครัฐในการป้องกันการ แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาด้วย.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :