สส.สงขลา โดดผลักดันสหกรณ์ฯรับซื้อสินค้าเกษตรส่งนอกสู้วิกฤติ

หมวดหมู่ : การเมือง, สงขลา,

อ่าน : 762
พลังประชารัฐ
สส.สงขลา โดดผลักดันสหกรณ์ฯรับซื้อสินค้าเกษตรส่งนอกสู้วิกฤติ

สงขลา-ส.ส.พลังประชารัฐสงขลา ผลักดันสินค้าเกษตรเข้าสหกรณ์การเกษตรช่วยรับซื้อ เพื่อรองรับสินค้าราคาตกต่ำช่วงวิกฤติโควิด-19 พร้อมช่วยประสานให้สหกรณ์การเกษตรส่งต่อขายต่างประเทศ


เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2564  ร.ต.อ.อรุณ  สวัสดี  ส.ส.เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ  ประธานการประชุมร่วมกับสหกรณ์การเกษตรสาขาระโนด และตัวแทนเกษตรกรตัวแทนตลาดประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์  ที่ตำบลระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เนื่องจากเกษตรกรในคาบสมุทรสทิงพระประกอบด้วยอำเภอสิงหนคร,อำเภอสทิงพระ อำเภอกระแสสินธุ์และอำเภอระโนดได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19  ทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เช่น พริกเขียวมัน ราคา 10 บาท ต่อกิโล จ้างเก็บ 8 บาท เกษตรกรได้ 2 บาท ฝักทอง ราคา 3 บาท บ้าง 2 บาท บ้าง ราคาตกต่ำมากทำให้ไม่สามารถขยายสินค้าไปยังตลาดได้


ทางด้าน  ร.ต.อ.อรุณ  สวัสดี  ส.ส. สงขลา เขต 4  กล่าวว่า “ได้ประสาน มายังสหกรณ์การเกษตรเป็นตัวกลางในการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรจากเดิมราคาพริก 10 บาท ซื้อหน้าสวน 17  บาท หากมาส่งที่สหกรณ์พริกยังไม่คัดราคา 20 บาท หากคัดมาแล้ว 23 บาท หลังจากการคัดพริกและสินค้าตัวอื่นๆแล้วจะนำไปขายให้ตัวแทนตลาดต่างประเทศในรูปแบบบริษัทที่สามารถลองรับสินค้าการเกษตรทุกชนิดที่ผ่านสหกรณ์การเกษตรกร โดยตนรับเป็นผู้ประสานด้วยตัวเองและเพื่อให้ชาวเกษตรกรมั่นใจในตลาดและราคา”.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :