“สหกรณ์อิสลามอัศศิดดีก” กำไรดี ปันผลรวม 33 ล้านบาท

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 7,353
สหกรณ์อิสลามอัศศิดดีกจำกัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 66
“สหกรณ์อิสลามอัศศิดดีก” กำไรดี ปันผลรวม 33 ล้านบาท

สงขลา-สหกรณ์อิสลามอัศศิดดีกจำกัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี  66 เพื่อรายงานผลกิจการในรอบปีบัญชีของสหกรณ์ พร้อมติดตามความก้าวหน้าและการเจริญเติบโตของกิจการสหกรณ์


     เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 66 เวลา 09.30 น. นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสหกรณ์อิสลามอัศศิดดีก จำกัด โดยมีนายคอเบตร์ เหล็มหนู ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์อิสลาม อัศศิดดีก จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินการ คณะที่ปรึกษา คณะผู้ตรวจสอบกิจการ เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างผู้ปฏิบัติงานสหกรณ์เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง   ที่โรงแรมลากูน่าแกรนด์แอนด์ สปา สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 


     สำหรับการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหกรณ์จะจัดขึ้นปีละครั้ง ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับสหกรณ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการดำเนินกิจการในรอบปีบัญชีของสหกรณ์ และรับรองงบการเงินประจำปี ซึ่ง มีรอบระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 30 กันยายน ของปีถัดไป ให้กับ สมาชิกสหกรณ์ได้รับทราบถึงความก้าวหน้า และการเจริญเติบโตของกิจการสหกรณ์ตามแผนการดำเนินงานที่กำหนดไว้


     นายคอเบตร์ เหล็มหนู ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์อิสลาม อัศศิดดีก จำกัด กล่าวรายงานว่าในปี 2566 แม้ว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ในประเทศไทยจะเริ่มคลี่คลาย ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจและสังคมค่อย ๆ กลับสู่ภาวะปกติขึ้นเป็นลำดับแล้ว แต่สถานการณ์โลก และกติกาโลกที่เปลี่ยนไป ทำให้เศรษฐกิจโลกไม่เหมือนเดิม เติบโตช้า การค้าและรูปแบบธุรกิจไม่เหมือนเดิม ซึ่งยังคงมีความตึงและข้อจำกัดมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง 


     ดังนั้น สหกรณ์ยังต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ และการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และเป็นอีกปีที่สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายด้วยความอดทน พยายาม คิดค้นและพัฒนามีการร่วมแรงร่วมใจจากมวลสมาชิกและทุกภาคส่วน ทำให้สหกรณ์สามารถดำเนินอยู่อย่างมั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมฉายภาพการเป็น สถาบันการเงินแห่งคุณค่าที่ทุกคนวางใจ ดังวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ 


     ส่วนผลประกอบการของสหกรณ์ ในรอบปีบัญชี 2566 เป็นที่น่าพอใจ โดยสหกรณ์มีสมาชิกคงเหลือ 30,655 คนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1,145 คน คิดเป็น ร้อยละ 3.88 มีสินทรัพย์รวม 2,377 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ร้อยละ 8.92 มีกำไรสุทธิ 58 ล้านบาทเศษ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ร้อยละ 16.05 นอกจากนี้ทางสหกรณ์ โดยที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 26 ได้มีมติเห็นชอบให้จ่ายเงินปันผลให้กับสมาชิกในอัตราร้อยละ 3.65 เป็นจำนวนเงิน 33 ล้านบาทเศษ คิดเป็นร้อยละ 57.67 ของกำไรสุทธิ ซึ่งที่ประชุมใหญ่ในวันนี้จะมีการพิจารณาอนุมัติต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :