สะบ้าย้อยยังอ่วม ฝนกตกหนักน้ำท่วม

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 281
ฝนตกหนักน้ำท่วม บ้านชาวบ้านอำเภอสะบ้าย้อย 1000 กว่าหลังคาเรือน
สะบ้าย้อยยังอ่วม ฝนกตกหนักน้ำท่วม

สงขลา-ฝนตกหนักน้ำท่วม บ้านชาวบ้านอำเภอสะบ้าย้อย 1000 กว่าหลังคาเรือน ขณะที่นายอำเภอสั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และติดตามสถานการณ์ฝนกตกหนักน้ำท่วมเพิ่มซ้ำอีก


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น  ที่หมู่ 7 บ้านซาว ตำบลทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือย ขณะที่นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสะบ้าย้อย ได้มอบหมายปลัดอำเภอ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และทำการสำรวจความเสียหาย ความเดือดร้อน เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนต่อไป 


     นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสะบ้าย้อย  กล่าวว่า  ทางอำเภอได้แจ้งไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารับทราบเบื้องตนของสถาณะการณ์และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกหลังส่วนความเสียหายยังไม่ได้ประเมินความเสียหายทางอำเภอได้ให้ความช่วยเหลือเบี้องต้นไปก่อน ทั้งนี้ ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง แจ้งว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากอย่างต่อเนื่อง.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :