สังเวยโควิด-19 รายแรกของ จ.ตรัง ชายวัย 54 ปี

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 702
สังเวยโควิด-19
สังเวยโควิด-19 รายแรกของ จ.ตรัง ชายวัย 54 ปี

ตรัง-สังเวยโควิด-19 ศพแรกของ จ.ตรัง เป็นชายวัย 54 ปี ติดเชื้อในกลุ่มคลัสเตอร์ อ.วังวิเศษ หลังจากไปซื้อเนื้อโคในพื้นที่ จ.กระบี่ รักษาตัวได้เพียงแค่ 9 วัน ก่อนอาการทรุดหนักปั้มหัวใจยื้อชีวิตแต่ช่วยไม่ได้เบื้องต้นพบมีโรคประจำตัวหลายโรค

         เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 เวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดกระพังสุรินทร์ (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งเข้ารักษาตัวใน รพ.ตรัง เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 เป็นผู้ป่วยสะสม รายที่ 284 และเป็นผู้ป่วยรายแรกที่เสียชีวิตของจังหวัดตรัง เป็นชายอายุ 54  ปี อาชีพเกษตรกร ภูมิลำเนาอยู่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โดยมีพระจำนวน 1 รูป ร่วมทำการทอดผ้าบังสกุลบนโลงศพ มีทีมแพทย์ รพ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเผาร่างผู้เสียชีวิตและคอยกำกับดูแลตามมาตรการ ป้องกันโควิด-19 ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาเหล่าญาติพี่น้องที่ร่วมพิธี

        สำหรับผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ได้เดินทางไปซื้อเนื้อโคที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.64 พร้อมด้วยภรรยาและบุตร ต่อมาวันที่ 9 พ.ค. ภรรยาเริ่มมีอาการไข้ จึงไปพบแพทย์ซื้อยามารับประทานที่บ้าน  และทราบว่าผู้ที่ไปซื้อวัวด้วยกันติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 15 พ.ค.จึงได้ทำการตรวจเชื้อ ที่ รพ.วังวิเศษ ปรากฏว่าวันที่ 16 พ.ค. ผลตรวจเชื้อโควิด-19 พบว่าเป็นบวกจึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.ตรัง ส่วนภรรยาและบุตรได้ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน ขณะนี้ยังคงทำการรักษาตัวอยู่

        ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่นโรคหัวใจ เส้นเลือดตีบ  เบาหวาน ปอดบวม หอบหืด ช่วงบ่ายวันนี้ทราบจากหมอว่าอาการทรุดหนัก กำลังปั้มหัวใจ ก่อนจะเสียชีวิตลง ทางครอบครัวและญาติยังไม่ได้เตรียมการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คิดมาก่อนว่าจะเสียชีวิตลง 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ทาง ผวจ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.  






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :