สัญญาณไฟเสียรถบรรทุกพุ่งชนสนั่นรถบรรทุกไม้กลาง “สี่แยกวัดดวง”

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 495
รถบรรทุกดินพุ่งชนรถขนไม้ยางพารากลางสี่แยกไฟแดง “สี่แยกวัดดวง”
สัญญาณไฟเสียรถบรรทุกพุ่งชนสนั่นรถบรรทุกไม้กลาง “สี่แยกวัดดวง”

ตรัง-รถบรรทุกดินพุ่งชนรถขนไม้ยางพารากลางสี่แยกไฟแดง ไม้ท่อนยางกระจัดกระจายเกลื่อนถนน พบสาเหตุสัญญาณไฟเสียมาแล้ว 3 วัน และเสียบ่อยครั้ง จนชาวบ้านในพื้นที่เรียก ติดปากกันว่า “สี่แยกวัดดวง”


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 66 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ยุทธชัย ชัยเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาโยง จ.ตรัง รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกขนดินชนกับรถบรรทุกพ่วงบรรทุกไม้ยาง มีไม้ยางตกอยู่บนถนนขวางการจราจร บริเวณสี่แยกนาปด ม.4 ต.นาข้าวเสีย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมฝ่ายจราจร และอาสามูลนิธิกุศลสถานตรังจุดนาโยง รุดตรวจสอบ


จุดที่เกิดเหตุอยู่กลางสี่แยกพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 80-4443ตรัง มีนายสุริยา อ่อนช่วย อายุ41ปี เป็นคนขับ สภาพรถแถบขวาของรถได้รับความเสียหาย จอดชนติดกับรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุบรรทุกไม้ยางมีผ้าสแลนสีฟ้าคลุมเต็มคันรถ ทะเบียนหัวพ่วง 70-1295ตรัง ทะเบียนลูกพ่วง 70-3306ตรัง สภาพรถกระจกหน้าแตกหน้ารถบุบ ลูกพ่วงขวางลำกลางสี่แยก ท่อนไม้ยางหล่นเต็มกลางสี่แยก มีนายอดิสร ษัฏเสน อายุ 39 ปี เป็นคนขับทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บกำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่


จากการสอบถาม นายอดิสร คนขับรถบรรทุกไม้ยางพารา เล่าว่า ตนเพิ่งขับรถรับไม้ยางออกมาจากโรงงานมาได้ประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อจะไปส่งไม้ยางที่ จ.สงขลา ขับมาตามถนนสายนาปด-ย่านตาขาว พอมาถึงจุดเกิดเหตุไฟแดงเสียมีไฟกะพริบ ตนก็ขับมาเรื่อยๆ และมองซ้ายมองขวาไม่ทันได้ข้ามแยก เป็นจังหวะที่รถคู่กรณีเข้ามาพุ่งชนเลย


ด้านนายสุริยา คนขับรถบรรทุกดิน เผยว่า ตนขับรถบรรทุกดินมาจากนาปด เพื่อไปส่งดินแถวนาข้าวเสีย ตนมองซ้ายมองขวาแล้วซึ่งเห็นว่าไม่มีรถจึงขับออกมาจนมาเกิดเหตุดังกล่าว


ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพขณะเกิดเหตุได้ พบว่ารถบรรทุกทั้ง 2 คัน ต่างฝ่ายต่างขับมาคนละเส้นทางและมาชนกันกลางสี่แยกนาปด ขณะที่ชาวบ้านต่างบอกว่าสี่แยกไฟแดงดังกล่าวเสียมาแล้ว 3 วัน ยังไม่มีใครมาซ่อมก่อนหน้านี้ก็เสียบ่อยๆ ชาวบ้านต้องระวังตัวกันเอง จนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สี่แยกวัดดวง” จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ รีบมาซ่อมให้เรียบร้อยเนื่องจากเป็นเขตชุมชนมีผู้ใช้ถนนเยอะ จากอุบัติเหตุดังกล่าวได้ปิดถนนไป 1 ช่องทางจราจร มีไม้ท่อนกองพะเนินหล่นมาขวางกลางสี่แยก ตำรวจ สภ.นาโยง ได้มาอำนวยความสะดวกจราจร และมีคนงานมาช่วยเก็บไม้ยางที่หล่นใส่ในรถบบรรทุกคันอื่น จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ ทางด้านพนักงานสอบสวนเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :