สันนิบาตเทศบาลภาคใต้ ยกระดับการบริหารสาธารณะของเทศบาล

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, สงขลา,

อ่าน : 249
สันนิบาตเทศบาลภาคใต้
สันนิบาตเทศบาลภาคใต้ ยกระดับการบริหารสาธารณะของเทศบาล

สงขลา- สันนิบาตเทศบาลภาคใต้ เปิดงานประชุม สัมมนาทางวิชาการครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และยกระดับด้านการบริการสาธารณะของเทศบาลให้มีมาตรฐาน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 เวลา  08.30 น นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาทางวิชาการสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมืองสงขลา โดยมีนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ในฐานะนายกสมาคมสันนิบาติเทศบาลแห่งประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากรของเทศบาลทุกระดับจาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วมประชุมกว่า 2,000 คน

นายรอเช็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว ในฐานะประธานสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ กล่าวว่าสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ มีสมาชิกทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ รวมจำนวน 346 เทศบาล โดยมีหน้าที่หลักในการส่งเสริมการวิจัย การฝึกอบรมการประชุมหรือสัมมนาทางวิชาการ การบรรยายพิเศษ การศึกษาดูงานและการพัฒนาคุณภาพการจัดบริการสาธารณะของเทศบาล ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเทศบาล และพัฒนาระบบการเมืองท้องถิ่นด้วยระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ

สันนิบาตเทศบาลภาคใต้ จัดโครงการประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อระดมความคิดเห็นและนำเสนอปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารและพัฒนาท้องถิ่น มากำหนดแนวทางและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงาน พร้อมส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือ เสริมสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างเทศบาล หน่วยงาน องค์กรอื่นๆ และยังเป็นการยกระดับด้านการบริการสาธารณะของเทศบาลให้มีมาตรฐาน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตลอดจนสร้างความพอใจให้แก่ประชาชนและพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับทิศทางการขับเคลื่อนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย, บทบาทองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นด้านสุขภาพผ่านกองทุนสุขภาพตำบลและ LTC และเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น พร้อมหลักเกณฑ์การจ่ายเงินสะสมใหม่ เป็นต้น.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :