สั่งติดสติ๊กเกอร์ฉีดวัคซีน! ที่บัตร ปชช.-ใครไม่ฉีดห้ามประชุม

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,002
สั่งทำสติกเกอร์ผู้ฉีดวัคซีน การประชุมของส่วนราชการ
สั่งติดสติ๊กเกอร์ฉีดวัคซีน! ที่บัตร ปชช.-ใครไม่ฉีดห้ามประชุม

ยะลา-ผวจ.ยะลา เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 สั่งทำสติกเกอร์ผู้ฉีดวัคซีนให้ติดหลังบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อยืนยันให้ จนท.รู้ว่าฉีดกี่เข็มและยี่ห้ออะไร และใครทำสติ๊กเกอร์ปลอมจะถูกลงโทษตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนห้ามเข้าประชุม และให้ประชุมทางออนไลน์เท่านั้น 


นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา ประธาน ศบค.จ.ยะลา มีคำสั่งศูนย์ฯที่ ส217/2564 ลงวันที่ 11 ส.ค.2564 เรื่อง การจัดทำสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน  เพื่อยืนยันผ่านการฉีด โดยติดสติ๊กเกอร์หลังบัตรประจำตัวประชาชนผู้ฉีดวัคซีนแล้ว ลักษณะเป็นแผ่นกลุ่มระบุยี่ห้อวัคซีน ทั้งนี้ให้ สนง.สาธารณสุข จ.ยะลา เป็นหน่วยบริการในการติดสัญลักษณ์แก่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และผู้ใดฝ่าฝืนปลอมสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ดังกล่าว จะมีโทษตามกฎหมาย


นอกจากนั้นยังมีคำสั่งที่ ส218/2564 ลงวันที่ 11 ส.ค.2564 ว่าด้วยการประชุมของส่วนราชการ หน่วยงานรัฐและ ปอท. โดยกำหนดให้ผู้ที่สามารถเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น หากมีความจำเป็นจะต้องให้ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าร่วมประชุม ต้องจัดให้ร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการจัดประชุมต้องถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :