“สาคร”ยันปรับโฉมใหม่”น้ำพุหาดใหญ่” ไม่มีสูงที่สุดในประเทศ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 506
วงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ นายกฯสาคร การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุหาดใหญ่
“สาคร”ยันปรับโฉมใหม่”น้ำพุหาดใหญ่” ไม่มีสูงที่สุดในประเทศ

สงขลา-“นายกฯสาคร” ยืนยันการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุหาดใหญ่ เพราะสร้างมานานและอุปกรณ์เก่าพังเสียหายใช้การไม่ได้ ขณะนี้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนประเด็นความสูงที่เคยมีการกล่าวขานว่าสูงที่สุดในประเทศไทยนั้น ไม่มีการพูดถึงในการปรับโฉมใหม่ 


     จากกรณีที่เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ปิดป้ายโครงการปรับภูมิทัศน์ บริเวณน้ำพุถนนเพชรเกษม หรือวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ และชาวหาดใหญ่ต่างเฝ้าติดตามว่า การปรับโฉมใหม่จะออกมาในรูปแบบใดเนื่องจากนายเคร่ง สุวรรณวงศ์ นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เคยภาคภูมิใจกับน้ำพุแห่งนี้ว่า สูงที่สุดในประเทศไทยชาวหาดใหญ่รุ่นเก่าๆ จึงอยากจะให้คงความเป็นน้ำพุหาดใหญ่ไว้ ไม่อยากให้มีการรื้อทั้งหมด และอยากเห็นน้ำพุที่มีความสูงอีกครั้ง


     เกี่ยวกับกรณีนี้ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการปรับภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุเพชรเกษม หรือวงเวียน้ำพุหาดใหญ่ ทางเทศบาลได้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอการประมูลทางอีเลกทรอนิกส์ ที่ผ่านมาอุปกรณ์น้ำพุเก่าพังเสียหาย และที่ผ่านมามีค่าใช่จ่ายค่าไฟฟ้าสำหรับน้ำพุแห่งนี้เดือนละ 50,000 บาท ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เคยเป็นน้ำพุสูงที่สุดในประเทศไทย จะมีการปรับปรุงกลับมาหรือไม่พล.ต.ท.สาคร กล่าวว่าไม่มีการกล่าวถึงความสูง เนื่องจากมันเก่าไปแล้ว


     ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอดีตสมาชิกสภาเทศบาล่ในอดีต สมัยที่นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ เป็นนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า นายเคร่งเคยภาคภูมิใจกับน้ำพุแห่งนี้ สูงที่สุดในประเทศไทย เมื่อก่อนเวลาเปิดน้ำพุนายเคร่งจะมายืนดู แม้นว่าจะเปียกละอองน้ำบ้างแต่ภูมิใจ มาถึงยุคนี้ก็ต้องเข้าใจถึงสภาพความเป็นจริงว่าอุปกรณ์เก่า อดีตคงกลับมาไม่ได้และเข้าใจผู้บริหารเทศบาลในยุคปัจจุบัน ที่จะปรับภูมิทัศน์น้ำพุแห่งนี้ในอีกรูปแบบหนึ่ง เราก็ต้องรอติดตามดูว่าจะสวยงามและน่าสนใจอย่างไร.