สานฝันต่อ ฮีโร่ 5 จชต.คัดเยาวชนไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 289
โครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
สานฝันต่อ ฮีโร่ 5 จชต.คัดเยาวชนไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ

สงขลา-"โครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้" กลับมาอีกครั้ง ปีที่ 23 หลังจากพักในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไป 3 ปี เปิดพื้นที่ให้เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ได้มีโอกาสก้าวสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพ พร้อมคัดตัวแทนเยาวชน 25 คน เดินทางไปฝึกฝีเท้าที่อังกฤษ และได้เรียนในโรงเรียนกีฬาเพื่อพัฒนาสู่เส้นทางอาชีพ


     เมื่อสายวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 พันเอก อดุลย์ มะลิพันธ์ ประธานโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เปิดเวทีให้เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจังหวัดสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด และสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน ร่วมกันเปิดเวทีใหห้เยาชนที่มีใจรักฟุตบอลในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้มาทดสอบฝีเท้าเพื่อคัดเลือก 25 นักเตะเข้าร่วมโครงการารฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 23


     พันเอก อดุลย์ มะลิพันธ์ ประธานโครงการฯ เปิดเผยว่า จากการจัดทำโครงการตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา สามารถสร้างเยาวชนในพื้นที่ชายแดนใต้ให้ได้ก้าวสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพมาแล้วจำนวนมาก โดยนักฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือกในแต่ละรุ่นนอกจากจะได้ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ กับยอดทีมทั้งแมนฯยู ลิเวอร์พูล เลสเตอร์ เมื่อกลับมาแล้วทุกคนจะได้สิทธิ์รับทุนการศึกษาเรียนฟรีตลอดหลักสูตรกับโรงเรียนที่เน้นส่งเสริมความเป็นเลิศทางกีฬาในประเทศอีกด้วย ซึ่งในวันนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่มากกว่า 200 คน สมัครเข้ามาร่วมทดสอบฝีเท้าที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคมนี้ ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ซึ่งดูแล้วก็สร้างความหนักใจแก่คณะกรรมการอย่างมากเพราะเด็กทุกคนมีทักษะฟุตบอลที่ดี และที่สำคัญคือทุกคนมีความรักในกีฬาฟุตบอลด้วย


     "ในช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา นักฟุตบอลในโครงการของเรามีทั้งที่ติดทีมชาติไทย ได้เล่นกับสโมสรระดับประเทศและที่สำคัญคือทุกคนได้มีโอกาสเรียนหนังสือในโรงเรียนกีฬาระดับแนวหน้าของประเทศ หลายคนที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกแต่ทุกคนคือนักกีฬาที่ดี ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด ในฐานะประธานโครงการฯ และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ขอฝากไปยังผู้ปกครองทุกท่านว่าหากบุตรหลานชอบกีฬาฟุตบอลขอให้ส่งเสริมเขาอย่างเต็มที่ เพราะจะเป็นพื้นที่แห่งโอกาส เป็นกีฬาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้เขาและครอบครัวได้อีกด้วย"  พันเอก อดุลย์ กล่าวย้ำ 


     สำหรับโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 23 จะมีการคัดเลือกนักฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 25 คน ร่วมทีมฝึกซ้มอเตรียมความพร้อมเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยและกีฬาระหว่างประเทศ ซึ่งบรรยากาศการคัดเลือกเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆ และบรรดาผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งและอยู่ร่วมให้กำลังใจบุตรหลานเป็นจำนวนมาก ติดตามคความเคลื่อนไหวได้ที่แฟนเพจโครงการฮีโร่สานฝัน ปันรักเพื่อน้องห้าจังหวัด ชายแดนใต้ www.facebook.com/HeroforchildrenThailand.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :