“สุวัฒน์-กรณ์” เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต คนรุ่นใหม่เข้าใจปัญหา

หมวดหมู่ : การเมือง, ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 470
พรรคชาติพัฒนากล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต
“สุวัฒน์-กรณ์” เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต  คนรุ่นใหม่เข้าใจปัญหา

ภูเก็ต- “สุวัฒน์” และ “กรณ์” นำทีมพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ภูเก็ต เปิดตัว “เทมส์”และ “อรทัย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ของพรรคจังหวัดแรก โชว์คุณสมบัติเป็นคนรุ่นใหม่เข้าใจปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 เวลา 14.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้าพร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นำคณะกรรมการพรรคชาติพัฒากล้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ 2 เขตใน จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย นายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ภูเก็ต เขต 3 และน.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 ที่บริเวณลานลม ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต อ.เมือง


นายสุวัจน์กล่าวว่า โรคโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจต่างๆหยุดชะงักทั้งหมด ส่งผลให้เศรษฐกิจไม่ดี เราต้องกู้หนี้มาแก้ไขปัญหา ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน ส่งผลให้จีดีพีของประเทศลดลงมาตามลำดับ แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือหนี้สินของภาคประชาชน การว่างงานต่างๆของพี่น้องประชาชน ซึ่งปัญหาไม่ใช่แค่การแพร่ระบาดของโควิด-19 เท่านั้นยังมาเผชิญปัญหาภัยสงคราม ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องน้ำมันแพงขึ้นมาอีก ปัญหาเงินเฟ้อใครเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะเดือดร้อนมากที่สุด 


“เรามาภูเก็ตเพราะ คนภูเก็ตได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวหายไป เพราะภูเก็ตเป็นเมืองที่อยู่บนพื้นฐานของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และไม่ใช่แค่ภูเก็ต ยังรวมไปถึงประเทศไทยที่มีผลผลิตจากการท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวมา 1 คนจะสามารถใช้จ่ายต่างๆได้หลากหลายอาชีพ และอะไรที่กระทบกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด สงครามจะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศทั้งสิ้น โดยนักท่องเที่ยว 40 ล้านคนหายไป ยิ่งเกาะภูเก็ตมีเศรษฐกิจหลักจากการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเต็มๆ ประชากรกว่า 4 แสนคนบาดเจ็บสาหัส จุดหลักที่จะต้องทำให้ภูเก็ตฟื้นคืนกลับมานั้น จะต้องจัดการเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นงานถนัดของพรรคชาติพัฒนากล้า”นายสุวัฒน์กล่าว


ด้านนายกรณ์กล่าวว่า เราปักธงที่ภูเก็ต เพราะเรามีว่าที่ผู้สมัคร สส.2 คน 2 เขตที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีความสามารถ มีความมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะมารับใช้คนภูเก็ต ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภูเก็ตโดยภูเก็ตเป็นที่ที่น่าอยู่ น่าเที่ยว โดยเฉพาะช่วงโควิด พี่น้องประชาชนได้กลับมาช่วยกันดูแลภูเก็ตกันอย่างจริงจังส่วนตนได้มีโอกาสมากักตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความสุขและสบายมาก หลังจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ บุตรสาวก็เช่นเดียวกัน ทำให้เราได้พบเจอพบเห็นวัฒนธรรมของภูเก็ตในหลายรูปแบบ ได้พบกับผู้คน พบกับคนภูเก็ตที่สุดเก่งจริงๆ มีมุมมองและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล 


"ดีเอ็นเอของพรรค คือ การแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวภูเก็ต ประเทศชาติทะเลาะกันมา มากแล้ว พรรคชาติพัฒนากล้าจึงเล็งเห็นคนรุ่นใหม่ เกิดที่นี้ โตที่นี้ แต่ได้ออกไปหาประสบการณ์จากโลกภายนอกมาแล้ว จนประสบความสำเร็จ ซึ่งผมได้สัมผัสจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 ท่าน จึงเป็นที่มาที่เราจะปักหลักพัฒนาภูเก็ตเป็นอันดับแรกคือ ภูเก็ตต้องบริหารตัวเอง เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดเอง ตัดสินใจต่างๆได้เอง จัดสรรงบประมาณต่างๆได้เอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหลายสิบล้านคนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ และเราเชื่อว่าเราจะทำงานร่วมกันคนภูเก็ตได้เป็นอย่างดี" นายกรณ์กล่าว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :