ส่งมอบอีก 5 ชุมชนชาวเล “ข้าวชาวนา แลกปลาชาวเล”

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 1,047
ชาวเล
ส่งมอบอีก 5 ชุมชนชาวเล “ข้าวชาวนา แลกปลาชาวเล”

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกองทัพเรือภาคที่  3 และมูลนิธิชุมชนไท ส่งมอบข้าวสาร 3.5 ตัน ตามโครงการ “ข้าวชาวดอย ชาวนา แลกปลาชาวเล” ให้แก่ชุมชนชาวเล 5 ชุมชนในจังหวัดภูเก็ต

               นายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และพลเรือโทเชิงชาญ  ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมส่งมอบข้าวสารแก่ตัวแทนชาวเลอีกครั้ง ตามโครงการ “ข้าวชาวดอย ชาวนา แลกปลาชาวเล” โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย ที่กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563

               ทั้งนี้ตามที่ นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การสนับสนุนข้าวสารจำนวน 6.5 ตัน แก่มูลนิธิชุมชนไท(จังหวัดภูเก็ต) เพื่อส่งมอบต่อชุมชนชาวเลในพื้นที่อันดามันตามโครงการ “ข้าวชาวดอย ชาวนา  แลกปลาชาวเล” และมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการประสานส่งมอบข้าวสารจำนวน 3.5 ตัน ให้กับชาวเล 5 ชุมชน ในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย 1) ชุมชนชาวเลบ้านแหลมตุ๊แก ตำบลรัษฎา  2) ชุมชนชาวเลบ้านราไวย์ ตำบลราไวย์  3) ชุมชนชาวเลบ้านสะปำ ตำบลเกาะแก้ว 4) ชุมชนชาวเลบ้านหินลูกเดียว ตำบลไม้ขาว 5) ชุมชนชาวเลบ้านแหลมหลา ตำบลไม้ขาว และประสานขอความอนุเคราะห์จังหวัดภูเก็ตสนับสนุนการขนส่งข้าวสารให้กับชุมชนชาวเลเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล นั้น

                จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 และมูลนิธิชุมชนไท ดำเนินการส่งมอบข้าวสารจำนวน 3.5 ตันให้กับชาวเล 5 ชุมชนในจังหวัดภูเก็ต โดยกองทัพเรือภาคที่ 3 ให้การสนับสนุนการขนส่งข้าวสารให้กับชุมชนชาวเลเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล และทำพิธีส่งมอบข้าวสารจำนวน 3.5 ตันให้กับชุมชนชาวเลทั้ง 5 ชุมชนในจังหวัดภูเก็ต. 



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :