ส.ส.จิระ กร้าว”โพงพางสงขลา”ต้องรื้อถอนทั้งหมด

หมวดหมู่ : การเมือง, สงขลา,

อ่าน : 737
แก้ปัญหาโพงพาง
ส.ส.จิระ กร้าว”โพงพางสงขลา”ต้องรื้อถอนทั้งหมด

สงขลา-“สิระ เจนจาคะ”ลงพื้นที่ทะเลสงขลา แก้ปัญหาโพงพาง ยืนยันเอาจริงพร้อมเสนอให้รื้อถอนทั้งหมด ที่กีดขวางทางน้ำ ไม่สนใจว่าจะมีใครอยู่เบื้องหลัง


ปัญหาโพงพางที่กีดขวางทางเดินเรือในทะเล สาบสงขลา มองเห็นแนวทางแก้ปัญหาอย่างจริงจังแล้ว จากการที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย นายวันชัย  ปริญญาศิริ ส.ส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร.ต.อ.อรุณ  สวัสดี  ส.ส.เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สำนักงานกรมเจ้าท่า ทหารเรือทัพเรือภาค 2 สงขลา ทรัพยากรน้ำทางทะเล ลงพื้นที่ดูปัญหาโพงพางและปัญหาการขุดลอกล่องน้ำเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยเริ่มตรวจสอบจากท่าแพขนานยนต์ ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ไปจนถึงสะพานติณสูลานนท์มีการปักโพงพางจำนวนมากหลายร้อยปากกีดขวางทางน้ำจนเรือสินค้าและเรือต่างๆไม่สามารถสวนทางกันได้ 


นายสิระ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงเรือพร้อม ส.ส. สงขลา  ตนรู้สึกไม่สบายใจเลย ทีแรกคิดว่าปัญหาเล็กๆ แต่มองแล้วเป็นปัญหาระดับชาติเพราะมากเหลือเกิน แล้วขวางทางน้ำมากจริงๆ ตนไม่ยอมแล้วไม่ว่าจะเป็นของคนไหนนายทุนอะไรหรือตำแหน่งใหญ่โตขนาดไหนไม่สนแล้ว ทำผิดกฎหมายแล้วจะมาเรียกค่าทดแทนโดยมีการคำนวณโพงพางน้ำลึก ปาก ละ 500,000 บาท และทั่วไป 300,000 บาท ไม่ได้ต้องเอาออกอย่างเดี่ยวไม่ยอมแล้ว เอาออกทั้งหมดแต่เอาออกเท่าที่กีดขวางทางน้ำ 400 เมตรในทางเดินเรือ แต่ถ้าผู้ประกอบการยังดื้อก็เตรียมตัวทำตามกฎหมายแน่นอน


“ตอนนี้เรามีทั้งภาพทั้งเอกสารที่เคยลงชื่อกันมาก่อนหลายสิบปีผมจะนำปัญหาเรื่องโพงพางเข้าสภาให้เร็วที่สุด ส่วนจะกระทบกับอาชีพของผู้ประกอบการนั้นเราจะมีทางออกอยู่แล้ว แต่ขอให้พวกท่านเข้าใจด้วยนะครับว่า การกระทำทั้งหมดมันผิดกฎหมายทุกๆท่านต้องเข้าใจและต้องยอมรับก่อน แก้ปัญหาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมาแล้วทำไมจะแก้ไม่ได้ผมจะทำตามกฎหมายตรงไหนผิดว่ากันไปตามกฏหมายไม่ต้องเกรงใจ ทะเลใครจะเอามาเป็นเจ้าของไม่ได้”นายศิระกล่าว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :