ส.ส.สงขลา นำลุยตรวจโควิด-19 กลางตลาด

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 1,113
ส.ส.สงขลา ตรวจโควิด-19
ส.ส.สงขลา นำลุยตรวจโควิด-19 กลางตลาด

สงขลา-ส.ส.สงขลา พรรค พปชร  นำลุยตรวจโควิด-19 ในตลาดสดม่วงงาม อ.สิงหนคร เพื่อความปลอดภัยทั้งคนซื้อและคนขาย 

        ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี. ส.ส. เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสมมาศ วิไลประสงค์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลม่วงงาม  นายประทีป จันทบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองม่วงงามและเจ้าหน้าที่ ได้ออกตรวจความปลอดภัยในตลาดสดม่วงงาม ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2564 หลังจากพบผู้มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 โดยตรง ในบริเวณหมู่ที่ 3 ต.ม่วงงาม    

        หลังจากเดินตรวจและเยี่ยมเยียนมอบสิ่งของและอาหารแห้งแก่ประชาชนแล้ว ร.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า  ตนมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จึงร่วมกัน ทาง รพ.สต.ม่วงงาม และทางเทศบาลเมืองม่วงงาม ได้ตรวจดูความพร้อมตลาดสดที่มีการขายช่วงเย็นโดยเจ้าของตลาดได้ร่วมกับจิตอาสาฉีดล้างตลาดและหลังจากนั้นได้พ้นยาฆ่าเชื้อทั่วตลาด ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันรักษากฎระเบียบของตลาดและป้องกันตัวเองใส่แมสก์ ห้ามรวมตัวกัน ซื้อของจากตลาดเสร็จก็กลับบ้านรักษาระยะห่าง 

        ด้านนายสมมาศ วิไลประสงค์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลม่วงงาม ได้ฝากเตือนชาวม่วงงามทุกท่าน ก่อนออกจากบ้านให้ใส่แมสก์ทุกครั้งหมั่นล้างมือรักษาความสะอาด และข้อสำคัญให้ดูแลตนเองและลูกๆให้เป็นพิเศษ ที่ ต.ม่วงงาม ยังไม่มีผู้ป่วยที่ติดเชื่อมีเฉพาะผู้สัมผัสผู้ป่วยโดยตรง แต่ทาง รพ.สต.และเจ้าหน้าที่ทุกท่านกักตัวที่บ้านและได้ติดต่อตลอดเวลา พร้อมมอบสิ่งของให้ที่บ้านและตรวจไข้ตามอาการตลอดเวลา 

        สำหรับผู้ประกอบการตลาดยังคงต้องคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ตั้งแต่ กำหนดทางเข้า-ออก เพื่อคัดกรองคนเข้าตลาด สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ  จัดจุดล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์  รักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร รวมถึงกำหนดมาตรการเพื่อลดความแออัด  ทำความสะอาดแผงและร้านค้า อุปกรณ์ของใช้ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดทุกวัน ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และจัดให้มีการระบายอากาศที่ดี 

        ส่วนพ่อค้าแม่ค้าเมื่อกลับบ้านควรเปลี่ยนเสื้อผ้าและอาบน้ำทันที ไม่ควรนำของใช้ในตลาดกลับบ้าน  จัดประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ เช่น เสียงตามสาย บอร์ดป้าย เพื่อสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง และหมั่นสังเกตอาการผู้ปฏิบัติงานภายในตลาด หากมีอาการไข้สูง ไอ จาม ให้งดปฏิบัติงาน และไปพบแพทย์ทันที สำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในตลาด ขอให้มีการบันทึกข้อมูลการเข้า-ออก หรือลงทะเบียนเช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะก่อนเข้าใช้บริการ และเช็คเอ้าท์หลังจากใช้บริการทุกครั้ง ขอย้ำไว้ว่าไปตลาดการ์ดไม่ตก.