ส.ส.สงขลา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลค้านสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง

หมวดหมู่ : การเมือง, สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 871
โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งหาดม่วงงาม ส.ส.สงขลา-ค้านสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง
ส.ส.สงขลา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลค้านสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง

        สส.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งหาดม่วงงาม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ให้ยุติการก่อสร้างโครงการ

        เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2563 นายณัฐนนท์ ศรีก่อเกื้อ ส.ส.เขต 7 สงขลา พรรคภูมิใจไทย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา และ นายอนุมาน คณะแนม ตัวแทนชาวบ้านผู้คัดค้าน ได้ลงพื้นที่ชายหาดม่วงงาม ตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ริมชายฝั่งในพื้นที่หมู่ที่ 7, 8 และ 9 โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณของกรมโยธาและผังเมือง 87,038,000 ล้านบาท และยะทาง 710 เมตร เริ่มสัญญา เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2562 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 ส.ค.2564 โดยมี นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการจังหวัดสงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร รวมถึงตัวแทนกลุ่มประชาชนรักษ์หาดม่วงงามเข้าร่วมให้ข้อมูล

        ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านเรียกร้องให้กรมโยธาธิการและผังเมืองยุติการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงรับจะเป็นตัวแทนในการยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมาธิกาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา และจะมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาและวางแนวทางในการแก้ไขในวันที่ 6 มิ.ย.นี้.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :