“ส.ส.เจือ”ลงพื้นที่ติดตามเร่งแก้ปัญหา “โค้งเก้าเส้ง” จุดอันตราย

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 936
เจือ ราชสีห์ ส.ส.สงขลา แก้ปัญหา “โค้งเก้าเส้ง”
“ส.ส.เจือ”ลงพื้นที่ติดตามเร่งแก้ปัญหา “โค้งเก้าเส้ง” จุดอันตราย

สงขลา-“เจือ ราชสีห์” ส.ส.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนของพี่น้องประชาชน กรณีขอให้มีการแก้ปัญหา “โค้งเก้าเส้ง” เป็นโค้งหักศอกอันตราย เกิดอุบัติเหตุบ่อย และปรับปรุงถนนเก้าแสนเชื่อมต่อถนนชลาทัศน์บริเวณแหลมสมิหลาสถานที่ท่องเที่ยว 


ผู้สื่อข่าวงานว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ที่ห้องประชุมฑิฆัมพร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา นายเจือราชสีห์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานในที่ประชุมติดตามมติสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการดำเนินการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายชาคริต นิยมเดชา อดีตประธานสภาเทศบาลนครสงขลา และตัวแทนพี่น้องประชาชน กรณีขอให้การปรับปรุงถนนเก้าแสนเชื่อมต่อถนนชลาทัศน์ บริเวณโค้งเก้าเส้ง เทศบาลนครสงขลา จ.สงขลา เส้นทางสู่หาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้ชื่อว่าเป็นห้องรับแขกของภาคใต้ ซึ่งมีลักษณะเป็นโค้งหักศอกประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมชนมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น มีทางร่วมทางแยกเข้าสู่ชุมชน มีตลาดสินค้าอาหารทะเลชื่อดังของ จ.สงขลา “ตลาดเก้าเส้ง” มีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจับจ่ายสินค้าเป็นจำนวนมากเป็นปัจจัยสําคัญที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุที่มีความรุนแรงบ่อยครั้ง


การประชุมรับฟังปัญหาครั้งนี้มี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นาวาเอกณัฐเกียรติ์  มนขุนทด ตัวแทนทัพเรือภาคที่ 2  พันตำรวจโทพิเชษฐไชย หนูผุด รอง ผกก.สอบสวนฯ สภ.เมืองสงขลานางสาวนภรสรณ์  เจริญผล ตัวแทนสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สงขลา นายไผท ทันประจำสินธุ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท  และนายวิศิษฐ์  ประยูรสวัสดิ์เดช รองปลัดเทศบาลนครสงขลา และคณะ นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ตลอดถึงตัวแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา เข้าร่วมประชุม


นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะตัวแทนของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เห็นด้วยและพร้อมสนับสนุนการแก้ปัญหาดังกล่าวของพี่น้องประชาชน โดยจะตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามและเร่งผลักดันให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด และส.ส.เจือ ราชสีห์ จะนำข้อสรุปเสนอต่อคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลาอย่างเร่งด่วน ต่อไป


จากการประชุมที่ได้ข้อสรุปจะเร่งดำเนินการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว นายเจือ ราชสีห์ ในฐานะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำคณะผู้เข้าร่วมการประชุม ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบบริเวณโค้งหักศอกเก้าเส้งตลอดถึงให้กำลังใจพี่น้องประชาชนผู้อยู่อาศัย ที่ชุมชนเก้าเส้ง เทศบาลนครสงขลา ซึ่งมีตัวแทนพี่น้องประชาชน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้มีการเร่งแก้ปัญหาโค้งหักศอกเก้าเส้งผ่าน ส.ส.เจือ ราชสีห์ ในฐานะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.