หนุ่มค้ายาบ้า ตกใจเห็น จนท. รีบโยนยาบ้าทิ้งในป่า แต่ไม่รอด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 406
อส.อำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ ตชด.445
หนุ่มค้ายาบ้า ตกใจเห็น จนท. รีบโยนยาบ้าทิ้งในป่า แต่ไม่รอด

ยะลา-เจ้าหน้าที่ ตชด.445 อส.อำเภอเบตง ค้นบ้าน พ่อค้ายา ตกใจเห็นเจ้าหน้าที่ โยนยาบ้าทิ้งป่าทุ่งนาข้างบ้าน แต่หนีไม่พ้น

      

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 เวลา 16.30 น. ร.ต.ท. ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อยตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 9 ม.5 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานเดินเข้าออกเป็นประจำทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงรายงานให้พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.445 , อส.อำเภอเบตง เข้าตรวจค้นจับกุม

     

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ติดถนนสายเบตง-บ้านราโมง พบนายนพดล สาเหาะ อายุ 39 ปี ยืนอยู่ข้างบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ได้ขว้างสิ่งของบางอย่างทิ้ง ไปในป่าทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบ เป็นถุงใส่ใบจาก ภายในมี ยาบ้า บรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่มสีฟ้า 3 หลอด รวมยาบ้าจำนวน 25 เม็ดจึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

     

จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพ ทำงานในโรงงานน้ำยางพารา อ้างว่า ยาบ้าได้ซื้อมาจากคนรู้จักในหมู่บ้านราโมง ครั้งละ 50 เม็ด ในราคา 2,000 - 2,500 บาท และนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ70-80 บาท บางส่วนก็นำมาไว้เสพเอง เสพมาหลายปีแล้ว พอเสพมากขึ้น เงินไม่พอ ก็เลยผันตัวมาเป็นผู้ค้า ตนพึ่งหันมาค้าได้ไม่ถึงปี เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายพร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป