หนุ่มปิ้งไอเดีย ออกแบบร้านก๋วยเตี๋ยวรถกระบะ ไม่ต้องเสียเงินเช่าร้าน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 933
ร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียแหวกแนวดัดแปลงรถกระบะขายก๋วยเตี๋ยว
หนุ่มปิ้งไอเดีย ออกแบบร้านก๋วยเตี๋ยวรถกระบะ ไม่ต้องเสียเงินเช่าร้าน

กระบี่-หนุ่มเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียแหวกแนวดัดแปลงรถกระบะขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเคลื่อนที่ หวังลดต้นทุนค่าเช่าร้าน 


ความคิดเก๋ไก๋ของร้านก๋วยเตี๋ยวฉีกแนวรายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 24 ต.ค.65 ว่า ที่ตลาดนัดควนสะตอต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ มีร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อร้านบังก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เจ้าเด็ด เจ้าดัง ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถของตลาด ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาซื้อของในตลาด เนื่องจากร้านดังกล่าว มีจุดเด่นดึงดูดสายตาที่ตัวร้านตั้งอยู่บนรถกระบะ เจ้าของร้านดัดแปลงออกมาเป็นร้านแบบมีหลังคา 


ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม เจ้าของร้านชื่อ นายกมลวิช หรือบังฮาซาน สีพยอม อายุ 40 ปี เดิมเป็นชาวจ.มุกดาหาร แต่มาได้ภรรยาอยู่ที่ ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ยืนลวกเส้นบะหมี่ให้กับลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย โดยสภาพของร้าน มีการดัดแปลงรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บฉ 2266 กระบี่ ทำตัวรถเป็น เคาท์เตอร์ขายก๋วยเตี๋ยว มีอุปกรณ์เครื่องครัวอยู่ครบครัน จัดวางอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังยกเสาขึ้นโครงหลังคาไว้บังแดด บังฝน อีกด้วย สอบถามจากลูกค้าที่มาอุดหนุน ต่างยืนยันว่า นอกจากความแปลกแหวกแนวของร้านแล้ว รสชาติก๋วยเตี๋ยวของร้านบังฮาซาน ยังอร่อยเด็ดอีกด้วย โดยจะขายในราคาตั้งแต่ 50-70 บาท จะมีให้เลือกทั้งเมนูเนื้อไก่และซีฟู๊ด แล้วแต่ลูกค้าชอบ


นายกมลวิช หรือบังฮาซาน เจ้าของร้ายเปิดเผยว่า เดิมตนเป็นคน จ.มุกดาหาร เรียนจบช่างอิเล็กทรอนิกส์ และทำงานอยู่ที่ กทม. จนได้มีโอกาสพบรักกับภรรยาผ่านทางเฟซบุ๊ก จนหลงรักภรรยาสาวชาวกระบี่ จึงตัดสินใจแต่งงานและย้ายมาปักหลักอยู่ที่บ้านภรรยาที่ จ.กระบี่ ก่อนนี้เคยไปซื้อและเรียนสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวมาจากเพื่อน แล้วนำมาปรับรสชาติให้ถูกปากคนใต้ และเป็นสูตรเฉพาะของตัวเองจนเป็นที่ถูกปากลูกค้า แต่ไม่อยากไปเช่าบ้านเพื่อเปิดร้านเพราะต้องแบกภาระเพิ่มในแต่ละเดือน 


“ช่วงแรกใช้รถ จยย.พ่วงข้าง ทำเป็นรถขายก๋วยเตี๋ยว แต่เห็นว่ารถแคบเกินไป ข้าวของเครื่องใช้ตั้งได้ไม่หมดกระทั่งไปพบรถกระบะของญาติ ถูกจอดทิ้งไว้ ไม่ได้ใช้ประโยชน์ จึงขอเอามาใช้ โดยนำมาออกแบบดัดแปลงตกแต่งขึ้นมาด้วยตัวเอง ใช้งบประมาณทำไปราว 70,000 บาท ทำให้สามารถนำข้าวของเครื่องใช้ บรรทุกมาได้เต็มคัน และตั้งชื่อร้าน "บังก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเคลื่อนที่" จะตระเวนขับไปขายตามตลาดนัดหลายแห่ง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ จุดสนใจของลูกค้า สำหรับที่ตลาดนัดควนสะตอ ทางเจ้าของตลาด อนุญาตให้มาตั้งขายทุกวันจันทร์ ก็มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :