หนุ่มรับเหมาโชคดี พบ”มุกหอยมือเสือ” หายาก ตรวจสอบแล้วของจริง

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 590
มุกมือเสือ
หนุ่มรับเหมาโชคดี พบ”มุกหอยมือเสือ” หายาก ตรวจสอบแล้วของจริง

กระบี่-หนุ่มผู้รับเหมา ออกหากุ้งริมหาดที่กระบี่ โชคดีพบ"มุกมือเสือ" นำไปให้ร้านจำหน่ายมุกตรวจสอบยืนยันยันเป็นของแท้หายาก หากนักสะสมอยากได้ยินดีขายให้


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอดิศักดิ์ บุญรัตน์ อายุ 47 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ เมื่อวีนที่ 7 พ.ย.2565 ว่าพบ “มุกหอยมือเสือ” ซึ่งเป็นมุกชนิดที่หายาก หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ของนายอดิศักดิ์ ที่บ้านแหลมโพธิ์ หมู่ 6 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เพื่อขอดูมุกดังกล่าว เมื่อไปถึงนายอดิศักดิ์นำมุกสีขาว เม็ดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 ซม. ออกมาให้ดู นายอดิศักดิ์ ยืนยันว่า มุกดังกล่าว นำไปให้ทางร้านจำหน่ายไข่มุกในตัวเมืองกระบี่ ตรวจสอบให้เบื้องต้นแล้ว ร้านยืนยันได้ว่าเป็นมุกแท้ คือ มุกหอยมือเสือ หรือกลุ่มคนที่ชอบสะสม จะเรียกว่า”ดวงตาแห่งเทพ” น้ำหนัก 20 กะรัต ซึ่งหาได้ยาก ไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อย มีราคาค่อนข้างแพง เพราะปัจจุบันหอยมือเสือ จัดเป็นสัตว์สงวนและคุ้มครอง จึงทำให้ไม่มีใครกล้าไปจับมากิน


นายอดิศักดิ์ เปิดเผยที่มาจองการได้มุกหอยม่อเสือว่า มุกเม็ดนี้ตนไปพบเมื่อประมาณเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงนั้นออกไปหากุ้งบริเวณชายหาดบ้านแหลมโพธิ์ ระหว่างกำลังจับกุ้งอยู่ หันไปเห็นเปลือกหอยมือเสือที่ไม่มีตัวแล้ว เป็นเปลือกหอยเปล่า ภายในมีมุกเม็ดดังกล่าวตั้งอยู่ ตนจึงหยิบขึ้นมาดูพบว่ามีความสวยงาม แต่ไม่มั่นใจว่าจะเป็นมุกหรือไม่ จึงนำกลับมาบ้านแล้วเอามาเปรียบเทียบกับมุกที่มีอยู่ ก็พบว่ามีผิวคล้ายๆ กัน 


”ผมนำไปให้ที่ร้านขายเครื่องประดับมุก ตรวจสอบให้ ทางร้านก็ยืนยันในเบื้องต้นว่าเป็นมุกหอยมือเสือ แท้แน่นอน ผมจึงเก็บรักษาไว้ และเตรียมจะส่งไปให้สถาบันที่สามารถออกใบรับรองได้ ตรวจสอบอีกครั้ง เพราะมุกชนิดนี้เป็นมุกหายาก โดยเฉพาะที่ได้มาจากธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม หากมีนักสะสมที่อยากได้ ผมก็พร้อมจะขายให้ แต่ต้องตกลงราคากันให้เป็นที่พอใจก่อน หากใครอยากเห็นของจริง โทรศัพท์มาสอบถามผมได้ที่เบอร์ 098-0244373” นายอดิศักดิ์กล่าว.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :