หนุ่มสติไม่ดีใช้คัดเตอร์กรีดชายตาบอด ไม่พอใจแย่งที่รับบริจาควันลอยกระทง

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 428
หนุ่มสติไม่ดี ใช้มีดคัตเตอร์แทงกรีดแขนคนตาบอด
หนุ่มสติไม่ดีใช้คัดเตอร์กรีดชายตาบอด ไม่พอใจแย่งที่รับบริจาควันลอยกระทง

ตรัง-หนุ่มสติไม่ดี ไม่พอใจชายพิการตาบอดยืนร้องเพลง ขอรับบริจาคแย่งที่ทำกินช่วงวันลอยกระทง ใช้มีดคัตเตอร์แทงกรีดแขนโชกเลือด ใจกลางตลาดสดเทศบาลนครตรัง ก่อนจะวิ่งหลบหนี เผยประวัติเคยก่อเหตุแทงคนเรี่ยไรเงินทอดกฐินมาแล้ว เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 เวลา 08.45 น. พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดเกิดขึ้น บริเวณหลังตลาด ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรังหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสายตรวจอินทรีย์ และหน่วยกู้ชีพ อบจ.ตรังรุดไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบนถนนหน้าแผงขายผลไม้ พบนายคล่อง (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา(ตาบอด) สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงสามส่วน สายพายกระเป๋า ได้รับบาดเจ็บ ถูกแทงและกรีดด้วยอาวุธมีดบริเวณแขนขวาเหนือข้อมือ มีเลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวขึ้นรถส่งเข้าห้องฉุกเฉินรพ.ตรัง 


จากการสอบถามนายสมภพ อายุ 31 ปี (ขอสงวนนามสกุล) พ่อค้าขายข้าวหมูย่าง เล่าว่า ตนไม่เห็นตอนเกิดเหตุแต่มาเห็นอีกที่พบว่าชายพิการตาบอดยืนเลือดอาบที่แขนบริเวณหน้าร้านตน มีบาดแผลเดียวแต่เป็นแผลลึก จนเห็นกระดูก ส่วนคนก่อเหตุคือนายบอย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) อายุประมาณ 19-22 ปี ได้วิ่งหลบหนีไปแล้ว ตอนเกิดเหตุไม่ได้มีการโต้เถียง หรือทะเลาะวิวาทอะไรกัน จู่ๆ นายบอยลงมือก่อเหตุเลย ซึ่งตอนเกิดเหตุนายบอยมายืนถือกล่องเพื่อขอรับบริจาคเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปบริจาคซื้อโลงศพให้คนไร้ญาติ ส่วนคนบาดเจ็บได้ยืนร้องเพลงเพื่อขอรับบริจาคเงิน ต่างคนก็ต่างมาขอเงินชาวบ้าน สำหรับผู้ก่อเหตุตนเห็นอยู่ในตลาดนี้เป็นประจำ โดยสาเหตุคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่ชายพิการตาบอดมาแย่งที่ทำกิน


ขณะที่นายมานพ ศรีบุญ อายุ 60 ปี วินขับ จยย.กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากที่นายบอยผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ค่อยสมประกอบเท่าไรนัก ไม่พอใจผู้พิการที่มายืนร้องเพลงขอเงินทับที่ของผู้ก่อเหตุ เพราะผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยต่างให้เงินกับชายพิการตาบอดมากกว่า ก่อนที่จะใช้มีดคัตเตอร์แทงและกรีด หลังจากก่อเหตุได้วิ่งขึ้นมาบนรถ จยย. รับจ้างคันของตนที่จอดอยู่ ก่อนจะบอกกับตนว่าไปส่งหน่อยๆ แต่ตนไม่กล้าเพราะสติไม่ค่อยสมประกอบ กลัวจะโดนทำร้ายไปด้วย แต่ในใจอยากจะพาไปส่งตำรวจ ก่อนจะบอกไปว่าไม่ไปเพราะกลัว นายบอยจึงลงจากรถและวิ่งหนีไปทางถนนพระราม 6 


นายมานพยังเผยอีกวาา ปกตินายบอยเป็นคนที่ไม่ทำงาน ชอบขอแต่เงินคนในตลาด และมายืนรับบริจาคก็นำไปใช่จ่ายส่วนตัว เป็นเด็กไม่ค่อยสมประกอบ และจะชอบด่าบุพการรีคนอื่นหากไม่ให้เงิน ส่วนบ้านของผู้ก่อเหตุอยู่บริเวณตลาดห้องเย็นควนปริง ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง อยู่ใกล้ๆ กับบ้านของตน และเมื่อปีที่แล้วนายบอยเคยใช้มีดแทงคนที่มาเดินเรี่ยไร่เงินทอดกฐินมาแล้วเช่นกัน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพกล้องจงจรปิดจากแผงขายผลไม้ พบว่าทั้งคู่ยืนขอรับบริจาคอยู่ใกล้ๆ กันนานหลายนาที ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธมีดและเดินเข้าไปแทงและกรีดแขนของชายพิการตาบอดในทันที ในลักษณะเดินผ่านโดยไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนี และมีพ่อค้าแม่ค้าต่างเดินเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ 


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามตัวนายบอยผู้ก่อเหตุ คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่พร้อมทั้งจะประสานขอข้อมูลไปทาง รพ.ตรัง ว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช หรือมีประวัติการรักษาอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :