“หมอแว” อ้อนชาวประมงให้เลือกเข้าไปแก้ปัญหาในสภาฯ

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 296
“หมอแว” อ้อนชาวประมงให้เลือกเข้าไปแก้ปัญหาในสภาฯ

นราธิวาส-หมอแวลูกพรรค “บิ๊กป้อม” บุกอ้อนหมู่บ้านชาวประมง เปรียบตนเป็นนกหากเลือกเข้าไปนั่งในสภาสามารถชงปัญหาให้รัฐบาลแก้ความทุกข์ยากได้


เมื่อวันที่ 25 เม.ย.66 เวลา 13.30 น. นายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมาหาเสียงภายในหมู่บ้านบางมะนาว ม.1 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะประกอบอาชีพด้านประมงชายฝั่ง ที่ให้ความสนใจมาร่วมรับฟังนโยบาย จำนวนกว่า 400 คน มีทั้งกลุ่มผู้ชายและกลุ่มสตรีให้ความสนใจ โดยเฉพาะในเรื่องของการแก้ไขปัญหาด้านการประมง ที่ขยายผลไปสู่รายได้ของครอบครัว ซึ่งปัจจุบันได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาความแปรปรนของสภาพอากาศ ที่ไม่สามารถออกไปจับปลาได้อย่างเต็มที่เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา


นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส เขต 1 เบอร์ พรรคพลังประชารัฐ ได้พูดนโยบายกับชาวบ้านด้วยภาษายาวีท้องถิ่น ซึ่งพอจะสรุปใจความว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่ออกมาพบปะพ่อแม่พี่น้องประชาชนตามหมู่บ้าน เพราะปกติแล้วจะพบปะตามโรงแรมและมัสยิดต่างๆ จึงขอความร่วมมือพ่อแม่พี่น้องเลือกผมเพื่อมาเป็นตัวแทนของทุกคนเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ตนจะเป็นกระบอกเสียงให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน


คนที่จะมาเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชนนั้น ต้องมีสมองมีความคิดมีความรู้ โดยเฉพาะมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เพื่อที่ผมจะได้เป็นตัวแทนในการสะท้อนปัญหาในสภา เพื่อให้ได้มาซึ่งงบประมาณมาพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด เนื่องจากในแต่ละปีนั้นจะมีงบประมาณเพื่อมาพัฒนาพื้นที่ โดยเปรียบเทียบแบบง่ายๆก็เสมือนกับนกที่ประชันเสียง ถ้าอยู่ในสนามการแข่งขันแล้วไม่ขันก็ไม่มีประโยชน์ แต่ผมไม่ใช่แบบนั้นผมมั่นใจว่าผมสามารถเป็นนกช่วยพูดกระจายเสียงหรือขันในสภา เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้แน่นอน


ระหว่างที่ นพ.แวมาฮาดี กำลังกล่าวเพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนอยู่นั้น ได้รับโทรศัพท์สายด่วนจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เดินทางขึ้นมากรุงเทพมหานครอย่างเร่งด่วน เมื่อรับสายโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อย นพ.แวมาฮาดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ขอโทษชาวบ้านและได้แจ้งกับชาวบ้าน เพื่อขอตัวเดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเร่งด่วน โดยได้กล่าวกับพี่น้องกลุ่มชาวประมงว่า เรื่องความเดือดร้อนของทุกคนผมรับไว้ แต่ท่านต้องเลือกผมไม่งั้นผมแก้ปัญหาให้ท่านไม่ได้ แล้ว นพ.แวมาฮาดี เดินอย่างรวดเร็วไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส.